Tin mới

Sản phụ tử vong bất thường: Đau lòng cảnh bé gái 4 tuổi thắp hương cho mẹ

Thứ ba, 10/03/2015, 19:28 (GMT+7)

Nhìn cảnh bé gái chưa đầy 4 tuổi thắp hương cho mẹ, ai cũng phải quay mặt vì không giấu nổi nước mắt. Hiện, người nhà nạn nhân vẫn đang tiếp tục truy cứu trách nhiệm trước cái chết đầy oan ức của chị Võ Thị Vân (SN 1985) trú tại xóm 4, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Nhìn cảnh bé gái chưa đầy 4 tuổi thắp hương cho mẹ, ai cũng phải quay mặt vì không giấu nổi nước mắt. Hiện, người nhà nạn nhân vẫn đang tiếp tục truy cứu trách nhiệm trước cái chết đầy oan ức của chị Võ Thị Vân (SN 1985) trú tại xóm 4, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

 

Nói về cái chết oan ức của vợ và đứa con chưa kịp chào đời, anh Trương Trọng Xuân (SN 1981) chồng của sản phụ Vân kể lại trong sự thảng thốt tột cùng: ‘Vân sinh lần này là lần thứ 2. Quá trình mang thai, vợ tôi và thai nhi đều được theo dõi cẩn thận, sức khỏe ổn định. Kết quả siêu âm cho thấy thai nhi 41 tuần tuổi, nặng khoảng 4,3kg. Mấy ngày trước tôi và vợ còn đi siêu âm mong chờ con ra đời. Trong phút chốc tôi mất hết chẳng còn gì cả...’.

 

Theo đó, sáng 6/3, anh Xuân đưa vợ tới trạm y tế xã để sinh con. Sau khi siêu âm, các bác sĩ cho biết vợ anh phải nhập viện để mổ. Sau đó các y, bác sỹ tại đây đã viết giấy cho vợ anh Xuân chuyển lên bệnh viện tuyến trên để khám và theo dõi. Chiều cùng ngày, anh Xuân đưa vợ tới Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu để kiểm tra và được các bác sĩ tại đây cho về nhà theo dõi.

Sản phụ tử vong bất thường: Đau lòng cảnh bé gái 4 tuổi thắp hương cho mẹ - Ảnh 1

Anh Trương Trọng Xuân vẫn không tin được vợ và con mình đã mất

Bà Nguyễn Thị Lan (54 tuổi), mẹ chị Vân nhớ lại, khoảng 11h30 ngày 8/3, chị Vân chuyển dạ sinh con nên được đưa đến khoa Sản, BV Đa khoa Diễn Châu. Tại đây, các y tá, bás sỹ đã khám và xét nghiệm máu, nước tiểu cho chị Vân. Bà Hoa đề nghị với các y, bác sỹ cho chị Vân sinh bằng phương pháp mổ lấy con ra vì thai nhi to. Tuy nhiên các bác sỹ lại quyết định cho chị Vân đẻ chỉ huy (sinh thường).

Bà Lan cho biết: ‘Đến 18h, ngày 8/3, con Vân đau bụng dữ dội nhưng chưa sinh con. Đến khoảng 20h30, Vân bị băng huyết, các bác sỹ cấp cứu và chuyển đến khoa Hồi sức cấp cứu để mổ. Đến 21h, y tá, bác sỹ ra thông báovới chúng tôi cả Vân và con đã mất rồi’.

Sản phụ tử vong bất thường: Đau lòng cảnh bé gái 4 tuổi thắp hương cho mẹ - Ảnh 2

Gia đình sản phụ mong muốn quy rõ trách nhiệm thuộc về ai.

Trước thông tin này, gia đình bà Hoa vô cùng đau đớn và bức xúc. Được biết, trước đó, gia đình đã đề nghị bệnh viện cho sản phụ được mổ đẻ, trong quá trình chờ sinh, chị Vân còn gào khóc vật vã, tự cắn vào hai cánh tay vì quá đau. Tuy nhiên, các y tá và hộ sinh tại đây không hề quan tâm và có trách nhiệm, để rồi dẫn đến cái chết đau lòng của 2 mẹ con sản phụ. Hiện, gia đình đang rất mong mỏi bệnh viện trả lời rõ ràng nguyên nhân cái chết và quy trách nhiệm cụ thể.

Cho rằng cái chết của mẹ con chị Vân là do sự tắc trách của đội ngũ y, bác sĩ, ngay trong đêm 8/3 và sáng 9/3, rất đôngngười thân của sản phụ đã bức xúc kéo đến bệnh viện, yêu cầu làm rõ cái chết của mẹ con chị Vân. Ngay sau đó, bệnh viện đã có buổi làm việc với gia đình sản phụ, có sự tham gia của đại diện Công an huyện Diễn Châu.

‘Chúng tôi không nhận lại thi thể, cũng không yêu cầu mổ tử thi nhưng phải làm rõ nguyên nhân cái chết của mẹ con. Hãy nhìn đứa con đầu của Vân chỉ mới 4 tuổi, giờ đây mất mẹ cháu sẽ sống như thế nào? Nếu bệnh viện không tìm ra được nguyên nhân, rồi đây sẽ có bao nhiêu người phải chịu nỗi đau như thế này nếu chuyện tiếp tục xảy ra?’, bà Nguyễn Thị Lan, mẹ chồng chị Vân đưa ra yêu cầu của gia đình.

Sản phụ tử vong bất thường: Đau lòng cảnh bé gái 4 tuổi thắp hương cho mẹ - Ảnh 3

Biên bản cuộc họp giữa Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu và gia đình sản phụ.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Khắc Tiến, Giám đốc BV Đa khoa Diễn Châu giải thích: ‘Nguyên nhân ban đầu xác định là do vỡ tử cung, mất máu. Chúng tôi sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ trách nhiệm, quy trình, thái độ chăm sóc của kíp trực. Nếu ai sai đến đâu thì sẽ xử lý nghiêm đến đó’.

Do tính chất nghiêm trọng của sự việc, ngay chiều 9/3, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã yêu cầu BV Đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An) báo cáo và cung cấp hồ sơ để làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường của hai mẹ con sản phụ chị Võ Thị Vân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin về sự việc.

Anh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sản phụ tử vong