Tin mới

Sản phụ tử vong bất thường sau sinh

Thứ tư, 07/12/2016, 15:51 (GMT+7)

Sau khi sinh con, một sản phụ tại Vĩnh Phúc có biểu hiện lạ và được đưa đến BV Bạch Mai cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Sau khi sinh con, một sản phụ tại Vĩnh Phúc có biểu hiện lạ và được đưa đến BV Bạch Mai cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. 

Theo đó, Vietnamnet đưa tin dẫn lại một câu chuyện đau lòng liên quan đến vụ tử vong bất thường của sản phụ Nguyễn Thị Kha (SN 1976, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội) tại BV đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc). 

Anh Hưởng và con trai mới sinh. Ảnh: Vietnamnet

Câu chuyện hiện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Hầu hết mọi người đều tỏ ra đau buồn và chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình nạn nhân bên cạnh đó dư luận cũng đặt ra nhiều thắc mắc về cái chết của sản phụ và mong muốn có được kết luận rõ ràng từ phía bệnh viện.  

Chia sẻ trên Vietnamnet, chồng của nạn nhân là anh Đàm Văn Hưởng cho biết anh đưa vợ mình vào BVĐK Phúc Yên ngày 19/11 để sinh. 

"Khi từ nhà đi vợ tôi hoàn toàn bình thường, ăn ngủ tốt. Đợi từ sáng ngày 19 tới 8h sáng 20/11 vợ tôi mới được mổ đẻ. Khi con trai chào đời thì vợ tôi tim bị ngừng đập 2 phút. BV Phúc Yên đã chuyển vợ tôi đi BV Bạch Mai để chữa trị nhưng bác sĩ nói phần sống sót của vợ tôi là 1%".

Anh Hưởng cũng cho biết các bác sĩ tại bệnh viện cho biết nguyên nhân do sau sinh nước ối tràn vào máu.

Khoảng 9h tối, bác sĩ có gọi anh vào để làm cam kết sử dụng cam kết sử dụng phương pháp Công nghệ mới hạ thân nhiệt ở người và đóng 20 triệu.  

"Bác sĩ nói là tầm 15 phút nữa sẽ tiến hành làm thủ tục và đưa vào phòng làm phương pháp mới. Nhưng sau 15 phút ấy thì tôi không thấy ai làm xét nghiệm hay chữa trị gì. Đến sáng hôm sau các bác sĩ có nói là lọc máu cho vợ tôi lúc 5h sáng nhưng cũng không thấy đặt lịch gì hết. Đến 8h15 phút ngày 22/11 thì vợ tôi tắt thở", anh Hưởng cho biết. 

Liên quan đến sự việc, Đời sống pháp luật cung cấp thêm thông tin cho biết lãnh đạo BVĐK Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã xác nhận thông tin về việc tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị K. (40 tuổi, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội). 

Chia sẻ về quá trình thăm khám bệnh nhân, Giám đốc BV đa khoa Phúc Yên Hoàng Văn Chiến cho biết trong quá trình thăm khám ban đầu, chị K. và thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh.

Bước đầu xác nhận sản phụ bị tắc mạch ối và đã chuyển bệnh nhân xuống BV Bạch Mai để có phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. 

Ông Chiến cũng cho biết bệnh viện đã làm hết chức trách và nhiệm vụ đối với bệnh nhân và mọi bước thăm khám, kiểm tra đều đúng quy trình, hiện đang chờ BV Bạch Mai đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news