Tin mới

Sản phụ tử vong, dân bao vây bệnh viện: Đình chỉ công tác y sỹ

Thứ ba, 25/11/2014, 16:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sản phụ Nguyễn Thị Hiền (SN 1988)) tử vong sau khi sinh tại trạm y tế xã Liên Giang (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), huyện Đông Hưng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với nữ y sỹ sản nhi Nguyễn Thị Bắc (SN 1965).

Liên quan đến vụ sản phụ Nguyễn Thị Hiền (SN 1988)) tử vong sau khi sinh tại trạm y tế xã Liên Giang (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), huyện Đông Hưng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với nữ y sỹ sản nhi Nguyễn Thị Bắc (SN 1965).

 

Trao đổi trên Vietnamplus, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, huyện Đông Hưng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với nữ y sỹ sản nhi Nguyễn Thị Bắc (sinh năm 1965) để xem xét mức độ vi phạm trong vụ việc liên quan đến sản phụ tử vong ở Trạm Y tế xã Liên Giang trưa 24/11.

Quyết định này đã được chính quyền huyện Đông Hưng thông báo về xã Liên Giang trong sáng 25/11.

Ông Dịu cũng thông tin thêm, nguyên nhân ban đầu khiến sản phụ Hiền tử vong là do sản phụ bị băng huyết do đơ liệt tử cung. Tuy nhiên nguyên nhân chính gây ra cái chết của chị Hiền cần chờ kết luận cuối cùng của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Thái Bình.

Sản phụ tử vong, dân bao vây bệnh viện: Đình chỉ công tác y sỹ (Ảnh nld)

Hiện, con của sản phụ Nguyễn Thị Hiền đã được chuyển lên Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình để chăm sóc, theo dõi. Cháu bé khỏe mạnh, được sự chăm sóc tận tình của cán bộ, y, bác sỹ. Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã trực tiếp đến thăm, hỗ trợ kinh phí cho gia đình chăm sóc cháu.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo bệnh viện cung cấp sữa miễn phí cho cháu và hỗ trợ sữa một thời gian khi cháu bé xuất viện. Khi cháu bé về với gia đình, ngành y tế cũng sẽ cử cán bộ chuyên môn theo dõi sức khỏe của cháu.

Như tin tức đã đưa, khoảng 7 giờ ngày 24/11, sản phụ Nguyễn Thị Hiền (xóm 14, thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình) đã được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã Liên Giang để sinh.

Đến hơn 9 giờ cùng ngày, chị Hiền sinh được cháu trai, nặng 3,5kg. Tuy nhiên sau khi sinh xong, khoảng 10 giờ thì chị Hiền có hiện tượng băng huyết.

Người nhà đã đề nghị Trạm xá cho sản phụ chuyển tuyến nhưng không được sự đồng ý của y sỹ sản nhi Nguyễn Thị Bắc là người trực tiếp khám cho sản phụ Hiền.

Trong lúc chờ xe cấp cứu chuyên dụng và máu từ thành phố Thái Bình vận chuyển về thì chị Hiền tử vong lúc 12 giờ 20 phút.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hàng trăm người dân và thân nhân nạn nhân kéo về vây kín Trạm Y tế xã Liên Giang yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ Hiền.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news