Tin mới

Sản phụ tử vong sau khi sinh non vì nhiễm cúm A/H1H1

Thứ năm, 19/07/2018, 09:04 (GMT+7)

Nữ bệnh nhân xấu số là Nguyễn Thúy V. (35 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) đang mang thai ở tuần 32, được bệnh viện địa phương chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp, sốt cao.

Nữ bệnh nhân xấu số là Nguyễn Thúy V. (35 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) đang mang thai ở tuần 32, được bệnh viện địa phương chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp, sốt cao.

Dân Trí đưa tin, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới (ngày 18/7) cho hay, tại đây vừa có một trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 bệnh diễn tiến nặng, điều trị không thuyên giảm nên gia đình xin đưa về.

Các bác sĩ trang phục bảo hộ thực hiện phẫu thuật cho sản phụ nhiễm cúm. Ảnh: B.S

Các bác sĩ trang phục bảo hộ thực hiện phẫu thuật cho sản phụ nhiễm cúm. Ảnh: B.S

 

Thai phụ được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP HCM) ngày 17/6 trong tình trạng sốt cao, phải hỗ trợ hô hấp. Kết quả xét nghiệm sinh học phân tử xác định bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1, thai nhi ở tuần thứ 32.

Tình trạng nguy kịch của thai phụ có thể ảnh hưởng em bé nên bệnh viện đã mời bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ sang phối hợp mổ bắt con. Bé gái chào đời nặng 1,6 kg được đưa về Từ Dũ chăm sóc. Sản phụ được điều trị tích cực nhưng diễn tiến nặng, viêm cơ tim, tổn thương phổi nặng, viêm phổi do cúm A/H1N1 bội nhiễm, nhiễm khuẩn huyết, theo VnExpress.

Pháp Luật TP.HCM cho hay, mặc dù tiếp tục được điều trị tích cực bằng thở máy, kháng sinh, chăm sóc dinh dưỡng nhưng sau ba tuần nằm viện, bệnh tình chị V. không cải thiện, ngày 16/7 gia đình đã đưa bệnh nhân về lo hậu sự. Thông tin từ anh V.C.C (chồng bệnh nhân) cho hay sau khi được chăm sóc tại BV Từ Dũ, con gái anh may mắn không bị nhiễm cúm từ mẹ, bé đã được bác sĩ cho xuất viện.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news