Tin mới

Sẵn sàng tháp cốt cao cấp trị giá 20 tỷ đồng đón tro cốt từ chùa Kỳ Quang 2

Thứ ba, 08/09/2020, 19:14 (GMT+7)

Trụ trì chủa Vĩnh Nghiêm cho biết những hũ tro cốt từ chùa Kỳ Quang 2 gửi sang đây sẽ được lưu giữ tại tháp cốt cao cấp, công nghệ Đài Loan và trị giá 20 tỷ đồng.

Đó là thông tin được Thượng toạ Thích Thanh Phong - Trưởng Ban Kinh tế Tài chính Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm chia sẻ với VTC. Thượng tọa cho biết nếu các gia đình có tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2 muốn gửi sang chùa Vĩnh Nghiêm, nhà chùa sẵn sàng đón nhận và quá trình sẽ hoàn toàn miễn phí.

Thượng tọa Thích Thanh Phong, trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm. Ảnh: VTC

Hiện chùa Vĩnh Nghiêm đang có tháp cốt cao cấp, được thực hiện theo công nghệ Đài Loan. Tòa tháp có tổng trị giá hơn 20 tỷ đồng, có từng ô riêng biệt, nhiệt độ phù hợp, camera theo dõi.

Khu vực để tro cốt tại chùa Vĩnh Nghiêm. Ảnh: VTC

Để thực hiện thủ tục gửi tro cốt sang chùa Vĩnh Nghiêm, Thượng tọa Thích Thanh Phong có nói với báo Pháp luật TP.HCM và Người lao động như sau: Trước hết, các thân nhân phải có được giấy giới thiệu từ chùa Kỳ Quang 2. Sau đó, thân nhân mang tro cốt và giấy giới thiệu sang chùa Vĩnh Nghiêm. Nhà chùa sẽ yêu cầu người gửi cung cấp thông tin của tro cốt và người gửi. Sau đó, nhà chùa làm lễ nhập pháp, đọc kinh cầu siêu và cho gửi vĩnh viễn.

Thượng tọa Thích Thanh Lực (Trưởng ban Điều hành tháp cốt, chùa Vĩnh Nghiêm) hướng dẫn cách lưu giữ tro cốt tại chùa. Ảnh: PLO

Chùa Vĩnh Nghiêm thực hiện quy trình quản lý tháp cốt rất nghiêm ngặt, từ trước đến nay chưa từng xảy ra xáo trộn. Tuy nhiên, rút bài học từ chùa Kỳ Quang 2, chùa Vĩnh Nghiêm giờ đã thông báo cho thân nhân có tro cốt phải ghi thông tin người mất dưới mỗi hũ tro.

Thượng tọa Thích Thanh Phong cho biết việc gửi tro cốt người thân vào chùa là là một nhu cầu lành mạnh. Tuy nhiên, ông khuyên phật tử và người dân đừng quá đặt nặng việc tro cốt nhất thiết phải ở chùa vĩnh viễn hay nhiều năm để người quá cố được siêu thoát. Chỉ cần người sống làm việc thiện, tích đức thì người quá cố sẽ sớm đạt được an vui, cực lạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news