Tin mới

Sáng chế độc đáo "máy lạnh" không cần dùng điện cho ngày hè oi bức

Thứ năm, 12/05/2016, 14:14 (GMT+7)

Với những nguyên liệu sẵn có và cách làm vô cùng dễ dàng, mẫu "máy lạnh" này hoàn toàn không cần dùng điện để hoạt động và vẫn có thể giúp giảm nhiệt độ nóng bức của những ngày hè một cách vô cùng hiệu quả.

Với những nguyên liệu sẵn có và cách làm vô cùng dễ dàng, mẫu "máy lạnh" này hoàn toàn không cần dùng điện để hoạt động và vẫn có thể giúp giảm nhiệt độ nóng bức của những ngày hè một cách vô cùng hiệu quả.

[mecloud]nuAfhfQ7VD[/mecloud]

Sống ở mức nghèo khổ, nhiệt độ ngày hè ở Bangladesh có thể lên để 45 độ C, mới đây một giải pháp điều hòa không dùng điện đang gây được chú ý tại đất nước này.

Để giải quyết vấn đề này, công ty Grey Dhaka đã họp tác với các tình nguyện viên đến từ doanh nghiệp xã hội Grameen Intel để sáng tạo ra chiếc “điều hòa” thân thiện với môi trường với tên gọi Eco-Cooler, là thiết bị làm mát không khí đầu tiên trên thế giới không cần sử dụng điện năng.

Máy lạnh"  Eco-Cooler không cần dùng điện

Eco-Cooler thực chất được làm từ những vỏ chai nhựa đã qua sử dụng, được cắt làm đôi và gắn vào một tấm bìa có kích thước phù hợp với kích cỡ cửa sổ các ngôi nhà. Nguyên lý hoạt động hết sức đơn giản, khi không khí nóng đi vào thân chai sẽ bị cổ chai nén lại, làm mát trước khi phả vào bên trong ngôi nhà.

Tùy thuộc vào hướng gió và áp suất luồng không khí, Eco-Cooler có thể khiến nhiệt độ bên trong những căn nhà bằng tôn giảm tới 5 độ C.

Lắp đặt dễ dàng.

Abdullah Al Mamun, Phó giám đốc điều hành công ty Grameeen Intel cho biết: “Phần lớn nhà cửa tại Bangladesh đều sử dụng vật liệu tôn, và thiết bị Eco-Cooler của chúng tôi có khả năng giúp đỡ hàng triệu người dân nơi đây. Chúng tôi thực sự hy vọng nỗ lực tình nguyện này sẽ đem lại sự khác biệt trong cuộc sống của họ”.

Nguyên liệu làm rất đơn giản.

Theo đó, tùy thuộc vào hướng gió và áp suất luồng không khí, Eco-Cooler có thể khiến nhiệt độ bên trong những căn nhà bằng tôn giảm tới 5 độ C. Với sự giúp đỡ từ phía nhân viên Grameen Intel, những chiếc “điều hòa” đầu tiên đã được lắp đặt tại các ngôi làng trên khắp mọi miền Bangladesh.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy lạnh ngày hè