Tin mới

Sáng chế mới của Google khiến người đi bộ dính chặt vào xe

Thứ năm, 02/06/2016, 07:50 (GMT+7)

Mới đây, Google vừa được cấp bằng sáng chế về một giải pháp đặc biệt nhằm giảm thiểu chấn thương khi xảy ra va chạm đối với người đi bộ.

Mới đây, Google vừa được cấp bằng sáng chế về một giải pháp đặc biệt nhằm giảm thiểu chấn thương khi xảy ra va chạm đối với người đi bộ.

Cụ thể, bằng sáng chế miêu tả về "một lớp keo dính trên mặt trước của xe". Trong trường hợp xe của hãng đâm phải người đi bộ. Theo đó, nạn nhân không bị văng ra ngoài mà dính chặt vào phương tiện cho đến khi chiếc xe dừng hẳn.

Google nhận thấy xe tự lái có thể vẫn xảy ra tai nạn, trong đó có những vụ va chạm với người đi bộ.

Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng Google giải thích rằng rất nhiều trường hợp tử vong nguyên nhân không phải do sự va chạm ban đầu mà chính là khi nạn nhân bị ném xuống mặt đường hoặc đập vào một vật khác (tác động thứ cấp).

Được biết về phần loại keo mà Google có ý định sử dụng thì theo mô tả trong bằng sáng chế, một chất liệu đặc biệt tương tự như vỏ trứng sẽ được phủ lên lớp keo dính để chiếc xe không trở thành một chiếc bẫy côn trùng thật sự khi chạy ngoài đường.

Bằng sáng chế sử dụng keo dính để giảm chấn thương cho người đi đường của Google mang tính sáng tạo rất cao, nhưng theo như Dan Sturges, nhà thiết kế giao thông và giáo sư trợ giảng tại Đại học Nghiên cứu Sáng tạo ở Detroit thì Google có thể sử dụng công nghệ truyền tin từ xe đến người (V2P) để ngăn chặn tai nạn.

Về khả năng ứng dụng của sáng chế này, Google cho biết họ chưa có ý định ứng dụng lên các xe của mình trong tương lai. Hiện mới chỉ dừng ở mức "bằng sáng chế", trước khi tìm ra một giải pháp hạn chế tai nạn hữu hiệu hơn.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news