Tin mới

Sáng kiến giải quyết điểm mù trong xe ô tô thông minh của bé gái 14 tuổi

Thứ hai, 04/11/2019, 11:16 (GMT+7)

Mới đây, một nhà phát minh 14 tuổi từ West Grove, Pennsylvania, đã giới thiệu một cách thông minh để loại bỏ điểm mù do phần khung bên hông kính chắn gió của ô tô tạo ra.

Chỉ sử dụng một số công nghệ tương đối rẻ tiền và sẵn có mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng điện tử nào, Alaina Gassler (nhà phát minh 14 tuổi từ West Grove, Pennsylvania), đã sáng chế ra giải pháp để loại bỏ điểm mù do phần khung bên hông kính chắn gió của ô tô tạo ra.

Còn quá trẻ để có bằng lái xe và chưa bao giờ thật sự biết được sự khó chịu khi quan sát xung quanh mà bị cản bởi phần khung này lúc lái xe, nhưng Gassler đã tìm cách giải quyết một vấn đề mà các nhà sản xuất ô tô đã bỏ qua.

Bé gái này đã tìm cách in 3D thêm các phần để có thể canh một cách khớp chính xác hình ảnh chiếu và cảnh ngoài đời nhìn thấy qua cửa kính và kính lái.

Giải pháp của Gassler là lắp đặt một webcam hướng ra ngoài ở bên ngoài trụ cột kính chắn gió xe hơi, và sau đó chiếu hình ảnh trực tiếp từ camera đó vào bên trong trụ cột đó. Các bộ phận được in 3D cho phép cô căn chỉnh hoàn hảo hình ảnh được chiếu sao cho nó hòa trộn hoàn hảo với hình ảnh bên ngoài, về cơ bản làm cho phần khung này trở nên vô hình.

Phát minh của thiếu nữ này là một phần dự án có tên là "Cải thiện an toàn ô tô bằng cách loại bỏ các điểm mù", mà Gassler đã trình bày tại Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Broadcom MASTERS. Sáng chế này đã mang lại cho cô bé giải thưởng hàng đầu là Samueli Foundation, đồng thời giúp cô có số tiền thưởng 25.000 đô la.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: điểm mù ô tô