Tin mới

Viện KSND xin lỗi công khai bà Ngọc “chống cát tặc”

Thứ ba, 26/04/2016, 07:46 (GMT+7)

Trong sáng nay 26/4, VKSND, Công an huyện Nhơn Trạch và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức xin lỗi công khai đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc người tố cáo tiêu cực bị bắt gây xôn xao dư luận trong những ngày qua tại địa phương.

Trong sáng nay 26/4, VKSND, Công an huyện Nhơn Trạch và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức xin lỗi công khai đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc người tố cáo tiêu cực bị bắt gây xôn xao dư luận trong những ngày qua tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (áo xanh) tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Người Lao Đông, chiều qua ngày 25/4, VKSND huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can liên quan vụ án bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi; ngụ xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), người tố cáo tiêu cực bị bắt gây xôn xao dư luận trong những ngày qua. Và ngay trong sáng nay 26/4, VKSND, Công an huyện Nhơn Trạch và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức xin lỗi công khai đối với bà.

Trước đó, VKSND huyện Nhơn Trạch đã có báo cáo thống nhất làm các thủ tục để ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Ngọc đồng thời tổ chức xin lỗi công khai bà.

Đại tá Cao Hữu Nguyên - trưởng Công an huyện Nhơn Trạch - cho rằng, sau khi công an huyện bắt tạm giam bà Ngọc thấy không đúng nên mời bà Ngọc đến để nhận sai và muốn nghe bà trình bày bức xúc. Và bà Ngọc cũng đã được hủy bỏ lệnh khởi tố do được xác định các hành vi không có yếu tố cấu thành tội phạm.

Bà Ngọc là người đã tố cáo lực lượng bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành đã có hành vi phá chòi nuôi tôm, đánh đập, trói những người trong gia đình bà tại đùng tôm vào cuối tháng 2/2016.

Sáng 19/4, bà Ngọc đến Công an xã Phước An theo giấy mời để làm việc liên quan vụ việc bà tố cáo thì bị bắt giữ, đưa về trụ sở Công an huyện Nhơn Trạch để điều tra về tội danh “Chống người thi hành công vụ".

Sau đó, các ban ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc, xác định vụ việc có nhiều dấu hiệu vi phạm tố tụng. Bước đầu, các lực lượng chức năng huyện Nhơn Trạch đã thừa nhận sai sót. Ngày 23/4, bà Ngọc được hủy bỏ lệnh tạm giam, cho tại ngoại.

Theo cáo trạng, bà Ngọc bị bắt giam để điều tra về vụ việc xảy ra vào ngày 5/9/2015. Thời điểm đó, lực lượng chức năng huyện Nhơn Trạch sau khi nghe bà Ngọc phản ánh đã đến xử lý một số tàu thuyền khai thác cát trái phép tại khu vực.

Khi cơ quan chức năng kéo các tàu vào bờ lập biên bản, bà Ngọc không đồng ý mà đề nghị lập biên bản tại chỗ vì bà và những người dân sợ đưa tàu, sà lan về rồi không xử như những lần trước nên mới yêu cầu như vậy rồi đu lên ống bơm cát, sợ cát tặc bỏ chạy. Hơn một năm qua khi bà tố cáo chuyện cát tặc bà Ngọc đã phải trốn chui trốn nhủi.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news