Tin mới

Sáng nay, Thủ tướng đối thoại với doanh nghiệp cả nước

Thứ tư, 17/05/2017, 08:12 (GMT+7)

Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017 đang diễn ra sáng nay ngày 17/5 tại trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017 đang diễn ra sáng nay ngày 17/5 tại trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Vietnamnet đưa tin cho biết đây là lần thứ 2 Thủ tướng đối thoại với doanh nghiệp. Hội nghị lần thứ nhất diễn ra cách đây 1 năm tại TP.HCM. 

Tham dự trực tiếp hội nghị có khoảng 2.000 đại biểu. Trong đó khối DN dân doanh khoảng 1.500 đại biểu, cùng các đại biểu từ khối DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), DNNN và DN đã cổ phần hóa, một số sứ quán và các định chế tài chính lớn, các cơ quan nhà nước...

Sáng nay Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ đối thoại với các DN trên cả nước. Ảnh: Vietnamnet

Hội nghị được tổ chức theo 2 hình thức là họp trực tiếp tại Hà Nội với khoảng 2.000 đại biểu tham dự và họp trực tuyến 63 tỉnh, thành phố. Lãnh đạo địa phương và DN tham gia họp tại các điểm cầu tại địa phương với số lượng 50 - 100 người.

Chủ đề của hội nghị lần này là ""Đồng hành cùng doanh nghiệp” thể hiện quyết tâm của Chính phủ là Chính phủ kiến tạo, Chính phủ hành động… trong việc hỗ trợ DN phát triển, thực sự là động lực phát triển của đất nước.

Vnexpress cung cấp thêm thông tin cho biết, Hội nghị sẽ sơ kết và đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 35 về hỗ trợ và phát triển DN(những mặt được, mặt chưa được và nguyên nhân), đề xuất những giải pháp để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết.

Dự kiến, Bộ trưởng KH-ĐT sẽ báo cáo sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết 35, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) báo cáo tổng hợp đánh giá của cộng đồng DN về việc thực hiện Nghị quyết 35. Các hiệp hội DN, DN hiến kế, kiến nghị.

Các bộ, ngành, địa phương trao đổi, thảo luận với doanh nghiệp để giải quyết các vướng mắc, kiến nghị. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ kết luận hội nghị.

Ngay sau hội nghị, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng sẽ tiến hành họp với các bộ ngành, cơ quan để xem xét, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp. 

Cuối ngày, Văn phòng Chính phủ, Bộ KH-ĐT và VCCI đồng chủ trì họp báo về hội nghị.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news