Tin mới

Sao mai Bích Hồng tái xuất showbiz, ra mắt album Lời ca dâng Người

Thứ tư, 15/05/2019, 18:27 (GMT+7)

Bích Hồng tiết lộ việc ra album không phải để trở lại với việc đi hát, mà nhằm ghi dấu trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình.

Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), ca sĩ Bích Hồng - giải Ba Sao mai 2011 đã cho ra mắt album vol6 “Lời ca dâng Người”.

Với Lời ca dâng Người, ca sĩ Bích Hồng tự tay biên tập toàn bộ album. Từ trước tới nay, Bích Hồng đều tự biên tập như thế, như vậy cô an tâm hơn khi chọn lựa những ca khúc mình thích, phù hợp với giọng hát của mình. Mặc dù rất khó khăn để biên tập album Lời ca dâng Người vì kho tàng bài hát về Bác có hàng ngàn bài và bài nào cũng hay, nhưng có thể xem 10 ca khúc Bích Hồng tuyển chọn là những ca khúc mà cô tâm đắc nhất và tự tin rằng mình thể hiện tốt nhất.

Bích Hồng trong buổi ra mắt album mới về Bác Hồ.

Điều thú vị và cũng rất đặc biệt là Bích Hồng đã khéo lựa chọn các ca khúc hội tụ đủ tình cảm của người dân Việt ở mọi vùng miền hát về Bác Hồ, với mong muốn album như lời cả của núi sông đất Việt kính mừng ngày sinh nhật Bác…

NSƯT Quốc Hưng là khách mời hát trong album, cũng là người thầy của cô nhận xét Bích Hồng chọn ca khúc rất tinh tế. “Đặc biệt là phần phối khí lại những ca khúc do nhiều ca sĩ khác hát rất thành công nhưng Bích Hồng như thổi một làn gió mới, tạo thành một ca khúc về Bác nghe lại không bị chán”, anh nói.

NSƯT Quốc Hưng ủng hộ, góp ý Bích Hồng trong quá trình cô thực hiện album về Bác Hồ

Nhạc sĩ - nhà phê bình lý luận âm nhạc Nguyễn Quang Long đã nhận xét: "Phần âm nhạc của album khá thú vị. 10 ca khúc trong Lời ca dâng Người là một bức tranh đa dạng về âm nhạc Việt Nam. Mặc dù đây là những sáng tác mới của các nhạc sĩ trưởng thành từ dòng ca khúc cách mạng nhưng bên cạnh tính hào sảng, tự hào vốn đặc trưng của các ca khúc thuộc mảng đề tài ca ngợi lãnh tụ thì mỗi ca khúc lại có một màu sắc âm nhạc riêng".

"Một điều đáng chú ý là với sự đa dang về âm nhạc như vậy nhưng Bích Hồng đã thể hiện rất nhuyễn, ra màu sắc, tinh thần vùng miền của mỗi bài. Bích Hồng vẫn tiếp tục phát huy được chất giọng dân gian của mình một cách nhẹ nhàng tự nhiên, trong sáng là nét riêng không trộn lẫn với rất nhiều giọng hát mang màu sắc dân gian hiện nay. Đó cũng là một trong những yếu tố tạo nét riêng cho album này" - ông Nguyễn Quang Long nhận xét thêm.

Là giảng viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ngoài những bài học về nhạc thính phòng, cổ điển, Bích Hồng cũng rất chú trọng việc hướng học sinh nghe và hát những ca khúc mang giá trị tinh thần, lịch sử của Việt Nam, trong đó có các ca khúc về Bác Hồ.

Cô hy vọng, album Lời ca dâng Người sẽ không chỉ nói lên tấm lòng, tình cảm của một nghệ sĩ như cô dâng lên Bác Hồ kính yêu, mà sẽ thu hút được khán giả trẻ, tiếp thêm cảm hứng cho họ tiếp tục thực hiện album về Bác…

Bích Hồng bên NSND Thu Hiền.

Bích Hồng cùng em gái trình diễn một ca khúc trong buổi ra mắt album.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news