Tin mới

Sao mai Hồng Nhung ra bộ CD "khủng": 6 năm để tiếng hát thêm mặn mòi

Chủ nhật, 24/04/2016, 18:02 (GMT+7)

Trần Hồng Nhung vừa trở lại làng nhạc Việt với bộ CD "Khủng" mang tên "Công - Nông - Binh". Đây được xem là sản phẩm tâm huyết nhất của cô sau sáu năm trưởng thành từ Sao mai 2009.

Trần Hồng Nhung vừa trở lại làng nhạc Việt với tuyển tập CD "Khủng" mang tên "Công - Nông - Binh". Đây được xem là sản phẩm tâm huyết nhất của cô sau sáu năm trưởng thành từ Sao mai 2009.

Sao mai Trần Hồng Nhung.

Hồng Nhung được đánh giá là một trong những giọng hát trữ tình cách mạng có được sự hồn nhiên, trong trẻo và đầy khát vọng sống, yêu và cống hiến. Tiếng hát của cô gợi nhớ về những ngôi sao cổ điển hàng đầu Việt Nam những năm 80 thế kỷ trước. Cô từng giành giải Nhì Sao Mai dòng nhạc thính phòng 2009.

Mới đây, Hồng Nhung vừa chính thức cho ra mắt tuyển tập 3 đĩa CD “Công - Nông - Binh”, mỗi sản phẩm gồm 10 ca khúc về các giai cấp: Công nhân, Nông dân và Quân nhân, ba giai cấp nòng cốt của Đảng.

NSND Trung Kiên đến ủng hộ học trò.

Theo Hồng Nhung, bộ 3 CD giống như một bảo tàng thu nhỏ những ca khúc nổi tiếng nhất ở 3 mảng đề tài, từng được khán giả yêu mến như: “Tình cây và đất”, “Làng tôi”, “Sợi nhớ sợi thương”, “Tình ca người thợ mỏ”, “Nổi lửa lên em", "Miền Xa thẳm", "Đêm nay anh ở đâu"...

Điều độc đáo ở bộ CD này là các ca khúc được phối khí mới để phù hợp hơn với thời đại. Dưới bàn tay của các nhạc sĩ phối khí Trần Mạnh Hùng, Hoàng Lương, Huyền Trung… những ca khúc thuộc hàng kinh điển đã được xử lý một cách đầy sinh động, mang đậm hơi thở cuộc sống đương đại nhưng vẫn giữ nguyên được tinh thần cũng như thông điệp của ca khúc.

NSƯT Quốc Hưng cũng song ca với Hồng Nhung trong tuyển tập CD lần này.

Hồng Nhung cũng tự thử thách mình khi hát lại những ca khúc thường được mặc định với giọng nam như “Người chiến sỹ ấy”, “Bài ca xây dựng”. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn hợp tác với nhiều giọng ca nổi tiếng như NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Khánh Linh, Hoàng Tùng… để tạo nên sự đa dạng và không khiến khán giả “mệt tai” khi nghe trọn bộ 3 CD.

Chia sẻ về sản phẩm âm nhạc đánh dấu kỷ niệm 15 năm ca hát của mình, Hồng Nhung cho biết: “Công - Nông - Binh  là dự án được Hồng Nhung và cộng sự ấp ủ thực hiện trong khoảng thời gian 2 năm. Đây là sản phẩm mang nhiều tâm huyết của tôi với sự đầu tư lớn về công sức cũng như kinh phí thực hiện.

Thông qua bộ 3 đĩa CD này, tôi muốn thể hiện tình yêu đối với quê hương đất nước bằng khả năng của bản thân thông qua các sản phẩm âm nhạc. Tôi hy vọng tiếng hát của mình sẽ đến được với đông đảo công chúng hơn, sâu rộng nhiều thành phần khán giả hơn”.

Hồng Nhung và chồng - NSX Ninh Kiên.

Sau thành công tại Sao Mai 2009, Hồng Nhung lui về dành thời gian cho tổ ấm gia đình. Dù ở thời điểm hiện tại hai con vẫn còn nhỏ nhưng Hồng Nhung quyết tâm làm album như một lời tri ân đặc biệt gửi đến khán giả yêu mến giọng ca của mình.

Hầu hết những ca khúc trong CD đều được thu âm vào ban đêm khi hai con đã ngủ. Hồng Nhung cũng khá cầu toàn, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ như thiết kế trang bìa hay những ca khúc chưa ưng ý sẽ được thu âm, chỉnh sửa lại nhiều lần đến khi nào hoàn thiện mới dừng.

Nhiều người cho biết, sự vắng bóng quá lâu của Hồng Nhung có thể khiến khán giả quên cô. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cho biết, 6 năm - thời gian này cho cô đủ trải nghiệm trong cuộc sống, trong âm nhạc để tiếng hát thêm mặn mòi hơn, nhiều cảm xúc hơn.

Giang Trần

Ảnh: Tuấn Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news