Tin mới

Sao Man City đặt cột mốc lịch sử cho 1 vòng đấu Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 22/09/2020, 15:04 (GMT+7)

Với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 trước Wolves, Gabriel Jesus đã giúp cho vòng 2 mùa này trở thành vòng đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh kể từ mùa 1995/96.

Vào rạng sáng 22/09, Man City bắt đầu hành trình của mình tại Ngoại hạng Anh bằng chuyến làm khách của Wolves. Dù thiếu vắng nhiều trụ cột, nhưng Citizen vẫn có được thắng lợi 3-1, đồng thời nâng tổng số bàn thắng của vòng đấu này lên 44 bàn. Điều đó, giúp thiết lập nên kỷ lục ghi nhiều ban nhất trong 1 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh. Nó được tính từ mùa giải 1995/96, khi giải đấu rút gọn từ 22 đội xuống thành 20 đội.

Pha lập công của Gabriel Jesus là bàn thắng thứ 44 của vòng đấu này (ảnh Premier League)

Trước đó, vòng 24 của mùa giải 2010/11 đã giữ kỷ lục này, khi có tới 43 pha lập công được các đội bóng tạo lên. Còn nếu xét kể từ khi giải đấu ra đời và vẫn còn 22 đội, thì vòng cuối cùng của mùa 1992/93 vẫn đang nắm kỷ lục với 53 bàn thắng.

Sau hai vòng đầu tiên, Leicester City đang tạm dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối, cùng hệ số +5. Những đội bám phía sau lần lượt là Everton, Arsenal, Liverpool và Crystal Palace. Trong khi đó, Man Utd sau trận thua cuối tuần qua, đang đứng ở nửa sau của bảng xếp hạng. Các trận đấu ở vòng 3 sẽ được tiếp diễn vào cuối tuần này, trong đó tâm điểm là màn chạm trán giữa Pháo Thủ và The Kop tại Emirates.

Ở cuộc đua Vua phá lưới, Son Heung-min và Calvert Lewin đang chia sẻ ngôi đầu với cùng 4 pha lập công cho đến lúc. Tiếp theo là Mohamed Salah và Wifried Zaha đang bám sát phía sau với 3 bàn thắng. Trong khi đó, Jamie Vardy- Vua phá lưới mùa trước mới chỉ có 2 bàn  sau 2 vòng đầu tien. Còn rất nhiều những cầu thủ đã điền tên mình vào danh sách nổ súng mùa này như: Danny Ings, Van Dijk, Van de Beek,…

Kết quả vòng 2 Ngoại hạng Anh 2020/21 (ảnh Premier League)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news