Tin mới

Sao Philippines: Chúng tôi có vũ khí đặc biệt để thắng Việt Nam ngay tại Mỹ Đình

Thứ năm, 06/12/2018, 09:35 (GMT+7)

Trong tuyên bố mới đây, hậu vệ De Murga của Philippines khẳng định anh và các đồng đội hoàn toàn có cơ sở để lặp lại kỳ tích 8 năm trước, đó là đánh bại Việt Nam ngay tại Hà Nội.

Trong tuyên bố mới đây, hậu vệ De Murga của Philippines khẳng định anh và các đồng đội hoàn toàn có cơ sở để lặp lại kỳ tích 8 năm trước, đó là đánh bại Việt Nam ngay tại Hà Nội.

Với thất bại 1-2 ở trận lượt đi, Philippines đang gặp bất lợi lớn khi hành quân tới Mỹ Đình tái đấu tuyển Việt Nam vào lúc 19h30 tối nay tại sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ trận bán kết lượt về AFF Cup 2018. Muốn vào chung kết, Azkals buộc phải giành chiến thắng và ghi ít nhất 2 bàn. Đây thực sự là một thử thách cực lớn cho thầy trò HLV Eriksson bởi tuyển Việt Nam đang là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu.

Hậu vệ Carli De Murga. Ảnh: AFF

Tuy nhiên, hậu vệ Carli De Murga của tuyển Philippines lại cho rằng đây là lúc để anh và các đồng đội tái lập kỳ tích giống như lứa đàn anh từng làm được 8 năm trước để hạ gục Việt Nam, thẳng tiến vào chung kết.

"Trận đấu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi chúng tôi chưa một lần tiến vào chung kết AFF Cup. Thực sự, chúng tôi rất khao khát được có mặt ở đó.

Chúng tôi biết rằng Philippines đã chơi không tốt ở trận lượt đi. Việt Nam là đội chơi tốt hơn và đó là lý do vì sao họ giành chiến thắng. Nhưng chúng tôi đang rất tự tin vào một cuộc lội ngược dòng tại Hà Nội. Chúng tôi có một vũ khí đặc biệt để hạ Việt Nam tại Mỹ Đình, đó là tinh thần đồng đội và khát khao chiến đấu".

Ở trận lượt đi, Philippines đã mắc nhiều sai lầm ở khâu phòng ngự, đặc biệt là 2 lần bị thủng lưới sau các pha dứt điểm tinh tế của "song Đức". Tuy nhiên, De Murga cho rằng anh và các đồng đội chắc chắn sẽ làm tốt hơn ở Mỹ Đình để hoàn thành mục tiêu giữ sạch lưới.

"Đôi khi chúng tôi không thể chơi với phong độ cao nhất nhưng tất cả đều nỗ lực không ngừng nghỉ ở trên sân. Chúng tôi đã trao đổi với HLV sau trận đấu. Chúng tôi hiểu rằng mình đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trận lượt đi. Chúng tôi biết mình phải làm gì ở trận lượt về.

Bây giờ, bạn có thể thấy rằng đội tuyển Philippines đang háo hức để bước vào cuộc chiến này. Chúng tôi sẽ làm tất cả để giành chiến thắng và lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào trận chung kết. Chúng tôi đã từng làm điều đó trong quá khứ và tại sao bây giờ không phải là lần thứ hai?

Chúng tôi có tinh thần đồng đội tuyệt vời và toàn đội sẽ trình diễn vũ khí ấy ở trận lượt về".

Cách đây 8 năm, tại AFF Cup 2010, ĐT Philippines khi đó vẫn bị đánh giá là chiếu dưới ở Đông Nam Á, đã tạo nên cơ địa chấn khi thắng ĐT Việt Nam với tỉ số 2-0. Đáng chú ý, một trong hai người ghi bàn ở trận đấu đó chính là P. Younghusband. Truyền thông Philippines đã gọi chiến thắng lịch sử ấy là "đêm Hà Nội diệu kỳ".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news