Tin mới

Sao

Thứ bảy, 11/01/2014, 09:29 (GMT+7)

Số tiền mà các ca sĩ sao phải nộp thêm vào ngân sách nhà\nnước năm 2013 sau khi Cục Thuế TP.HCM yêu cầu kê khai bổ sung quyết toán thuế\ntừ năm 2010-2012 là 1,3 tỷ đồng.

Số tiền mà các ca sĩ sao phải nộp thêm vào ngân sách nhà nước năm 2013 sau khi Cục Thuế TP.HCM yêu cầu kê khai bổ sung quyết toán thuế từ năm 2010-2012 là 1,3 tỷ đồng.

 

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ 2014, lãnh đạo Cục thuế TP.HCM cho biết, sau khi thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu có được từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM, tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân của các đơn vị chi trả thu nhập cùng với các thông tin quảng cáo trên báo đài, lịch biểu diễn... phòng thuế đã mời 5 ca sĩ hạng sao lên làm việc.

 

Câu chuyện cát xê "khủng" năm 2013 của Mỹ Tâm một lần nữa khiến dư luận quan tâm tới câu chuyện thu nhập của nghệ sĩ.

Theo đó, Cục thuế thành phố đã yêu cầu các ca sĩ này kê khai bổ sung quyết toán thuế năm 2010-2012. Kết quả là các ca sĩ này đã nộp thêm hơn 1,3 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân vào ngân sách Nhà nước.

Thực tế, nhiều năm qua, Cục Thuế TP.HCM giao cho các chi cục quận, huyện quản lý việc kê khai, quyết toán thuế thu nhập cá nhân của giới văn nghệ sĩ. Kết quả thu được rất hạn chế. Hầu hết ca sĩ đều kê khai thu nhập khá thấp nên tổng số thuế thu nhập cá nhân cả năm của họ cũng chỉ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Theo tiết lộ của một cán bộ tại Cục thuế TP.HCM, mức thuế thu nhập cá nhân trong năm 2012 do một văn nghệ sĩ đóng cao nhất cũng chỉ hơn 370 triệu đồng, sau đó nhờ truy thu thêm 300 triệu nên mức đóng mới nâng lên trên 670 triệu đồng.

Một số nguồn tin trước đó cho hay, những ngôi sao ca nhạc hạng A như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh,... đều nhận cát xê trên dưới 100 triệu/sô diễn. Còn đối với những ca sỹ vừa bước ra từ các chương trình truyền hình thực tế Vietnam Idol, Giọng hát Việt... như Uyên Linh, Văn Mai Hương, Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn... giá thù lao cũng ở mức từ 10-60 triệu đồng/sô diễn.

Riêng với những ca sỹ hải ngoại lần đầu về nước, có sức hút mạnh như Bằng Kiều, Quang Lê, Chế Linh..., giá thù lao thậm chí còn lên tới hàng chục nghìn USD hay hàng trăm triệu đồng.

Cũng sau vụ ồn ào của Mỹ Tâm đòi cát-xê quá cao lên đến 6.000 USD, rồi làm tròn thành 110 triệu đồng và buộc TP Đà Nẵng phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10%, Cục Thuế TP.HCM đã lật lại hồ sơ khai thuế của nhiều "sao" đình đám trên thị trường hiện nay trong ba năm, từ 2009-2011.

Trong danh sách này, nhiều sao ca nhạc dù nhận thù lao mỗi bài hát lên đến vài ngàn USD/sô diễn nhưng nộp thuế còn thua người làm công ăn lương.

Cũng liên quan đến việc đóng thuế, vừa qua, đại gia Lê Ân (75 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, ông đã nhận được thông báo từ Cục thuế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu về thuế nhập khẩu chiếc “siêu giường” mà ông phải đóng là 1,45 tỷ đồng.

“Sau khi giường hoàn thành một nửa, nhà sản xuất đã yêu cầu chuyển hết số tiền còn lại và tôi đã thực hiện. Riêng về tiền thuế, vợ chồng tôi liên hệ Cục Thuế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì được báo thuế nhập khẩu chiếc giường tôi phải nộp là 1,45 tỉ đồng”, ông Lê Ân nói.

Về khoản tiền đã đưa trước cho nhà sản xuất, đại gia Lê Ân cho biết, sau khi ký hợp đồng đóng giường cách đây nửa năm, ông đã đặt cọc 50% số tiền 175.000 USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news