Tin mới

Sao Việt hở bạo: "Giới hạn nào cho sự liêm sỉ"?

Thứ tư, 17/06/2015, 15:20 (GMT+7)

Nhìn vào làng giải trí Việt những năm qua, không khó để gọi tên công thức tạo nên tiếng tăm cho các ngôi sao: Hở bạo là nổi tiếng! Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là, giới hạn nào cho sự liêm sỉ ở đây?

Nhìn vào làng giải trí Việt những năm qua, không khó để gọi tên công thức tạo nên tiếng tăm cho các ngôi sao: Hở bạo là nổi tiếng! Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là, giới hạn nào cho sự liêm sỉ ở đây?

Tăng Thanh Hà và bức hình lộ vòng 1 tai tiếng nhất của Ngọc nữ

Từ bao giờ mức độ hở lại tỷ lệ thuận với sự nổi tiếng?

Theo An ninh thế giới, từ những năm 80, 90 của thế kỷ trước, không có một nghệ sĩ nào bị “thổi còi” hay cộng đồng “ném đá” về trang phục phản cảm. Lúc đó, các nghệ sĩ biểu diễn khi lên sân khấu đều mặc áo dài, váy dài, hay áo bà ba, hoặc nếu có diện lắm thì cũng là một cái váy vừa đủ dài được gọi là váy ngắn chứ không phải là dạng siêu ngắn như bây giờ.

Rồi, bước vào cuối những năm 90 như một luồng gió mới, văn hóa, âm nhạc phương Tây tràn vào Việt Nam làm phong phú, đa dạng, sôi động  thêm thị trường âm nhạc và cuốn theo nó là những ca sĩ bắt đầu nổi danh và nhạc mới thì hình thức cũng mới.

Hồ Ngọc Hà và những hình ảnh "đốt mắt" người xem trước khi trở thành Nữ hoàng giải trí như hiện tại

Trong vòng 5 năm trở lại đây, danh sách nghệ sĩ bị Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) thổi còi về trang phục mặc phản cảm trên sân khấu ngày một nhiều. Tính số lượng, phải đến hàng tá những nghệ sĩ nổi tiếng, những danh ca được liệt vào hàng “sao hạng A” cũng trở thành đề tài bàn cãi rôm rả.

Lật lại “hồ sơ hở bạo” của sao Việt, không khó để bắt gặp những cái tên đình đám hiện tại của làng giải trí Việt đều từng ít nhất một lần, hoặc nhiều lần “vô tình” hở ngực như: Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà, Hiền Thục, Hồng Nhung, Thu Minh… từ thuở cách đây cả gần chục năm.

Sau những tên tuổi Vip này, làng giải trí Việt ngày ngày chứng kiến không biết bao nhiêu người mẫu, ca sĩ, diễn viên đua nhau hở ngực như Trang Nhung, Hoàng Yến, Dương Yến Ngọc, Phương Mai, Jennifer Phạm, Ngân Khánh… Mức độ hở ngày càng táo bạo tới mức, có đôi khi độc giả bội thực tới mức nhìn giới giải trí chỉ bằng một “lăng kính” tiêu cực: Giải trí là gì? Giải trí là tài đâu không thấy, chỉ thấy toàn ngực với mông! Trong khi đó, những người tài năng thật sự thì lại không mấy người biết, hay thực sự muốn biết!

Độc giả Việt thích đọc “hở” hay muốn xem “giới hạn nào cho sự liêm sỉ”?

Trang Nhung, Ngân Khánh đều bỗng dưng "lộ ngực"

Liên hệ với Nhà văn- Dịch giả- Chuyên gia truyền thông Trang Hạ, chị cho biết:  

“Về công thức Hở là nổi tiếng, có lẽ tôi không cần phán, mà bao nhiêu người đã công nhận rồi. Kể cả không gọi tên là công thức, nhưng đã có sự công nhận thì chúng ta cũng coi là một hiện tượng tất yếu rồi.

Thật ra chẳng phải ngôi sao, mà bất kỳ một người nào đó, ví dụ khỏa thân chạy xe phân khối lớn, khỏa thân đi bơi giữa đám đông… thì cũng đã gây sự chú ý lớn. Vấn đề là “liều lượng hở” các nghệ sĩ sử dụng như thế nào mà thôi.

Về phía độc giả, nếu “gu” của họ là thích xem hở, thì họ đã lên xem các trang web gắn mác người lớn, thậm chí là xem phim khiêu dâm rồi. Cho nên sự tò mò của độc giả ở đây, tôi cho không phải là “thích hở”. Mà điều khiến họ tò mò, hiếu kỳ chính là cái gọi là “giới hạn của sự liêm sỉ”. Nếu “người điên cởi truồng” mà đi ngoài đường, chắc cũng chả ai nói năng gì. Bởi vì với người điên, giới hạn của liêm sỉ là số 0, giới hạn của đạo đức cũng bằng 0, nên chúng ta thậm chí còn thương hại chứ không tò mò.

Nhà văn Trang Hạ: "Giới hạn nào sự liêm sỉ của ngôi sao"

Nhưng nếu như những người có danh hiệu như hoa hậu, nữ hoàng,  ngôi sao… thì người ta sẽ muốn xem cô này, anh này hở bao nhiêu, đồng nghĩa với việc giới hạn nào cho liêm sỉ của cô ta, anh ta, những người được gọi là ngôi sao mà thôi”.

Trên báo Pháp luật xã hội, trả lời về câu hỏi “Đẹp có được khoe ra” , nhà tâm lý Bùi Tuệ nói : "Bản thân cái đẹp là một thế mạnh. Muốn thành công, người ta phải biết tận dụng mọi thế mạnh của mình, đó có thể là một cặp đùi thon dài, một đôi mắt biết nói, một vòng eo gọn nhỏ, một vòng ngực hấp dẫn.. Trong giới showbiz, lợi thế về cái đẹp là rất đáng kể. Nếu cái đẹp đó không được giới thiệu một cách khéo léo thì cũng không ai biết và đương nhiên người sở hữu cái đẹp đã tự đánh mất đi lợi thế của mình.

Nếu Hồ Ngọc Hà chân dài mà không khoe ra thì người ta sẽ nghĩ chân cô này "có vấn đề", nếu Mai Phương Thúy không mặc bikini thì ai biết cô có vòng một vào loại hấp dẫn nhất Việt Nam… Ngay như ca sĩ Mai Khôi, người có cái triết lý khá hiện đại về cái đẹp cũng không thể chê trách khi cô không mặc áo ngực. Đơn giản vì Mai Khôi có ngực rất đẹp và cô gái đó tự hào về điều đó. Đẹp mà khoe ra là bình thường, vấn đề là ở chỗ khoe thế nào, có đúng lúc, đúng chỗ, có phù hợp với ngành nghề, có quá lộ liễu hay không mà thôi”.

Theo tôi, chúng ta chỉ nên chê trách khi một sao Việt nào đó ăn mặc quái đản hoặc có cơ thể rất xấu mà vẫn cố hở hang "khoe hàng". Hãy có cái nhìn thoáng hơn với cách ăn mặc của những người trong làng giải trí vì đặc thù nghề nghiệp của họ…" (Trích: Cố tình khoe hàng để nhanh nổi tiếng? - PLXH).

Xem thêm Video Tăng Thanh Hà thuở 17 cực hot:

[mecloud]Xj2EW7eAfK[/mecloud]

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news