Tin mới

Sao V.League kể chuyện chơi bóng ở World Cup 2002

Thứ ba, 10/06/2014, 21:37 (GMT+7)

Sau ngôi sao Denilson khoác áo Hải Phòng ở mùa giải 2009, tiền vệ Nastja Ceh của Thanh Hóa là cầu thủ từng có vinh dự góp mặt ở World Cup.

 

Sau ngôi sao Denilson khoác áo Hải Phòng ở mùa giải 2009, tiền vệ Nastja Ceh của Thanh Hóa là cầu thủ từng có vinh dự góp mặt ở World Cup.

Năm 2002, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Đối với cầu thủ trẻ Nastja Ceh khi đó mới vừa bước sang tuổi 24 thì việc được góp mặt ở World Cup giống như một giấc mơ trở thành hiện thực.

Sao V.League kể chuyện chơi bóng ở World Cup 2002

Ceh (trái) từng được tranh tài với những ngôi sao hàng đầu như Popescu (Romania) hay Snejder (Hà Lan) khi khoác áo đội Slovenia.

Tiền vệ người Slovenia hồi tưởng lại: “Được tham dự World Cup mang đến những cảm xúc rất đặc biệt. Nó là sự tổng hòa của cảm giác sung sướng, thăng hoa đi kèm theo sự hồi hộp khi bước ra sân chơi lớn. Cuộc đời tôi sẽ không thể quên được những kỷ niệm về lần đầu tiên trong đời được tham dự World Cup”

Để được góp mặt trong đội tuyển Slovenia tham dự World Cup, đương nhiên Nastja Ceh phải nằm trong nhóm những người xuất sắc nhất. Mặt khác, chắc chắn sự phấn đấu, nỗ lực của tiền vệ khi đó mới chỉ 24 tuổi không hề nhỏ chút nào đặt trong môi trường bóng đá châu Âu có đẳng cấp cao và mức độ cạnh tranh khốc liệt.

Nhưng chừng đó là không đủ để Nastja Ceh đóng vai chính ở ngày hội lớn. Một cầu thủ mang họ Ceh khác là Ales Ceh mang băng đội trưởng còn gương mặt để lại nhiều ấn tượng nhất của đội tuyển Slovenia tham dự World Cup 2002 là tiền đạo Zlatko Zahovic. Vị trí ban đầu của Nastja Ceh là băng ghế dự bị.

Sao V.League kể chuyện chơi bóng ở World Cup 2002

Nastja Ceh trong màu áo đội tuyển Slovenia.

Ngồi xem đồng đội thi đấu, Ceh đã cầu nguyện và đếm từng phút để mong cơ hội đến với mình. Thế rồi cơ hội cũng đến với Nastja Ceh ở trận đấu thứ 2 của Slovenia gặp Nam Phi, sau trận ra quân thua Tây Ban Nha 0-1. 

Tiền vệ người Slovenia vẫn nhớ như in khoảnh khắc đó: “Khoảng nửa cuối hiệp 2, tôi được HLV trưởng gọi ra khởi động. Tôi sướng như phát điên trước thời điểm có thể xem là lịch sử của cuộc đời mình”.

Sao V.League kể chuyện chơi bóng ở World Cup 2002

Khoảnh khắc Nastja Ceh bị đuổi khỏi sân.

Phút 80, Nastja Ceh được tung vào sân và anh đã chạy như một cái máy trong 10 phút cuối vừa giống như một sự thăng hoa của bao cảm xúc ấp ủ vừa giống như một sự giải tỏa của bao nỗi niềm thấp thỏm bấy lâu. Nhưng nỗ lực và cả những lời cầu nguyện của tiền vệ trẻ đã không được đền đáp, Slovenia vẫn bại trận trước Nam Phi.

Sao V.League kể chuyện chơi bóng ở World Cup 2002

Ceh ôm đầu đầy tiếc nuối khi phải rời sân ở sự kiện lớn nhất trong đời.

Đến trận đấu cuối cùng gặp Paraguay, tuy chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục khi Slovenia đã chính thức bị loại nhưng tinh thần thi đấu của Nastja Ceh không hề giảm sút chút nào, trái lại cầu thủ trẻ vẫn tràn đầy quyết tâm để lại một ấn tượng đẹp trong ngày chia tay World Cup.

Ở trận đấu này, Nastja Ceh được chơi tới 30 phút và vẫn với sự nhiệt tình ấy, điểm nóng nào trên sân cũng thấy anh xuất hiện, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Chính bởi quá ham bóng nên Nastja Ceh vào hết chân trong một tình huống tranh chấp với cầu thủ đội bạn khiến trọng tài buộc phải rút thẻ đỏ. Tiền vệ trẻ cúi đầu lặng lẽ rời sân, còn đội tuyển Slovenia của anh rời giải với 3 trận toàn thua.

Lúc đó, bao trùm lấy Nastja Ceh cùng đồng đội là một nỗi buồn ghê gớm. Bao quyết tâm, khát khao và hy vọng trước ngày lên đường giờ chuyển sang cảm giác thất bại ê chề, tủi hổ. Nhưng sau này, đội trưởng của Thanh Hóa tâm sự dẫu sao đấy vẫn là một kỷ niệm đẹp trong đời. Bởi với chỉ việc được chạy trên sân trong một kỳ World Cup đã là một trải nghiệm mà không phải cầu thủ nào cũng có được trong sự nghiệp.

Xem thêm: Cận cảnh nơi đóng quân nghìn tỷ của U19 Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news