Tin mới

Sập cần cẩu đè tử vong 11 ngươi tại Ấn Độ

Chủ nhật, 02/08/2020, 10:40 (GMT+7)

Vụ tai nạn xảy ra khi các công nhân đang tiến hành kiểm tra chiếc cần cầu dùng để vận chuyển thiết bị đóng tàu. Chiếc cần cẩu khổng lồ đột nhiên gãy rạn, rơi ầm xuống đất.

Theo báo cáo mới nhất, 3 thi thể bị kẹt dưới cần cẩu đã được đưa ra. Ảnh: HT

11 người đã thiệt mạng sau khi chiếc cần cẩu khổng lồ bị sập và đè lên họ tại công ty đóng tàu Hindustan Shipyard Limited (HSL) ở Visakhapatnam vào chiều 1/8, các quan chức cho biết. Ông V Vninay Chand, một đại diện quận Visakhapatnam nói với phóng viên rằng vụ tai nạn xảy ra khi các công nhân đang kiểm tra khả năng tải của chiếc cần cẩu nặng 70 tấn. Phần chân đế và cabin trên cao bị tách rời khiến chiếc cần cầu đổ sập gây chấn động.

Toàn bộ 11 công nhân bị chiếc cần cẩu khổng lồ đè bẹp. Có 10 người trong cabin cần cẩu bao gồm 3 nhân viên của công ty Greenfield, 2 người của Lead Engineers và một người từ Squad7 ngoài 4 nhân viên thường trực của Hindustan Shipyard Limited.

"Tất cả họ đều tử vong khi cabin rơi. Thi thể các nạn nhân được tìm thấy và đưa đi khám nghiệm tử thi", ông V Vninay Chand nói. Ngoài ra không có ai bị thương sau vụ tai nạn. Trong số 11 nạn nhân thì có duy nhất một người không thể xác định được danh tính ngay lập tức.

>> Xem thêm: Sập cần cẩu nặng trăm tấn, người dân hỗn loạn

Ông V Vninay Chand cho biết chiếc cần cẩu này ban đầu do công ty Anupam Cranes của Mumbai dựng lên từ 2 năm trước nhưng sau khi công ty rút lui thì nó không hoạt động thường xuyên. Sau đó, HSL đã gia công các hoạt động của cần cẩu cho công ty Greenfield. Hoạt động bảo trì do các công ty Lead Engineers và Squad7 phụ trách. Giờ đây, các nhà thầu này bắt đầu thử nghiệm tải đầy và thảm kịch xảy ra trong quá trình đó.

Ông Chand cho biết HSL đã mở một cuộc điều tra do ủy ban nội bộ, đứng đầu là Giám đốc điều hành thực hiện. Chính quyền cũng thực hiện một cuộc điều tra độc lập để xem có lỗi của con người trong vụ tai nạn hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news