Tin mới

Sập cầu treo, 8 người chết: Quan tài phó chủ tịch xã rơi xuống giữa suối

Thứ ba, 25/02/2014, 09:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vụ việc sập cầu treo tại xã Sơn Bình (Lai Châu) khiến 8 người tử vong xảy ra khi dân bản đang đưa đám ma phó chủ tịch HĐND xã từ bị tử vong do tai nạn giao thông từ trước đó.

(Tinmoi.vn) Vụ việc sập cầu treo tại xã Sơn Bình (Lai Châu) khiến 8 người tử vong xảy ra khi dân bản đang đưa đám ma phó chủ tịch HĐND xã từ bị tử vong do Tai nạn giao thông từ trước đó.

Sập cầu treo, 8 người chết: Quan tài phó chủ tịch xã rơi xuống giữa suối

Dân bản đang đi đưa tang Phó chủ tịch xã tử vong vì tai nạn giao thông thì xảy ra vụ việc sập cầu treo, khiến 8 người tử vong

Anh Chang A Súa là cán bộ trẻ người dân tộc, sinh năm 1983, đã tốt nghiệp trung cấp Lâm nghiệp và đang làm Phó Chủ tịch HĐND xã Sơn Bình. Vào ngày 23/2 anh Chang A Súa bị tai nạn giao thông và tử vong.

Sự việc xảy ra khi đoàn đưa tang anh Chang A Súa đi qua cầu treo từ bản Chu Va 8 sang bản Chu Va 6 thì bất ngờ cầu bị đứt dây cáp khiến toàn bộ đoàn người đưa tang rơi xuống suối.

Tại hiện trường, hàng chục người nằm la liệt dưới chân cầu, máu loang lổ, hai bên đầu cầu hơn trăm người dân bản tham dự đám tang cũng nháo nhác, tiếng kêu khóc vang khắp cả thôn bản. Đặc biệt quan tài đưa phó chủ tịch xã Chang A Súa rơi xuống giữa suối.

Sau vài chục phút kể từ khi nhận được tin báo, 2 chiếc xe cứu thương của huyện đã có mặt nhưng không thể tiếp cận được hiện trường mà chỉ đỗ được ngoài quốc lộ 4D. Người dân bản, công an, thanh tra giao thông phải khênh những người bị thương lên khỏi suối, đưa lên xe máy rồi chở ra xe cứu thương. Phải hơn 1 tiếng đồng hồ mới đưa được hết người bị nạn đi bệnh viện tỉnh và huyện.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do cầu bị quá tải. Cụ thể, cầu có tải trọng thiết kế là 1,5 tấn, chỉ cho xe máy, xe đạp và người đi bộ qua cầu, cấm ô tô. Tuy nhiên sáng 24/2 do đoàn người đi đưa tang đông, khoảng 50 người cùng đi trên cầu khiến cầu bị đứt tăng đơ len, làm cầu lật nghiêng, hất đoàn người cùng chiếc quan tài xuống suối.

Sau khi nhận được tin tức về vụ đứt cáp treo khiến 8 người chết, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã hoãn tất cả các chuyến công tác lên Điện Biên để  thăm hỏi động viên, tặng quà cho các nạn nhân, thân nhân gia đình người bị nạn. Hiện tại đã có 8 người thiệt mạng, 7 người chết tại hiện trường, 1 người đưa đến Bệnh viện thì tử vong. Còn lại 36 người đang trong tình trạng nguy kịch, bị thương nặng vì đa chấn thương. Tuy nhiên với năng lực của bệnh viện, từ sáng tới giờ, bệnh viện mới mổ được cho 12 nạn nhân, còn lại rất nhiều nạn nhân vẫn đang phải nằm chờ phẫu thuật. 

Trước tình hình cấp bách và nguy kịch của nhiều bệnh nhân, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã điện đàm liên lạc với Bộ trưởng Y Tế Nguyễn Thị KimTiến đề nghị Bộ trưởng điều ngay những cán bộ giỏi nhất ở bệnh viện Đa khoa Lào Cai và các tuyến Trung ương lên hỗ trợ các bác sỹ tại đây nhằm cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân.

Theo kế hoạch khoảng 11h30 sáng 25/2, hơn 30 bác sĩ đầu ngành của hai bệnh viện lớn của Thủ đô (Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức) sẽ có mặt tại Lai Châu cấp cứu kịp thời nạn nhân vụ sập cầu. 

Video vụ sập cầu treo:

H.N

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sập cầu treo ở Lai Châu: “Chúng ta đang nợ người dân Chu Va một lời xin lỗi"

(Tinmoi.vn) Sáng nay 6/3, trong cuộc họp với Tổ điều tra độc lập của Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nhấn mạnh :"Chúng ta đang nợ người dân Chu Va một lời xin lỗi, một kết luận nguyên nhân rõ ràng vụ lật cầu".  Ngoài ra Bộ trưởng cũng cho biết sẽ có văn bản đề nghị cơ quan Công an tỉnh Lai Châu khởi tố vụ án lật cầu treo Chu Va 6 khiến 8 người thiệt mạng và 38 người bị thương để "làm tới cùng" vụ việc.>> Nghi vấn chấn động vụ sập cầu treo: Sở GTVT tỉnh Lai Châu lên tiếng