Tin mới

Bầu Đức sẽ ra mắt thương hiệu thịt bò riêng

Thứ ba, 10/11/2015, 11:52 (GMT+7)

Lo sợ chất lượng thịt tại các lò mổ, bầu Đức sẽ ra mắt thương hiệu thịt bò của tiêng mình trong năm 2016.

Lo sợ chất lượng thịt tại các lò mổ, bầu Đức sẽ ra mắt thương hiệu thịt bò của tiêng mình trong năm 2016.

Các tớ báo như: VnExpress, Một thế giới, Thanh Niên... đồng loạt đưa tin ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) dự định thành lập thương hiệu thịt bò của riêng mình trong năm 2016.

Dự định trên được ông đưa ra trong bối cảnh hàng loạt các lò mổ chuyên nghiệp bị báo chí phanh phui những hành vi như bơm nước vào thịt bò, sử dụng nội tạng có chất lượng thấp... để đưa ra thị trường.

Ông Đoàn Nguyên Đức. Nguồn: Internet

Trên báo VnExpress bầu Đức chia sẻ, "Chúng tôi mới bắt đầu cung cấp bò hơi cho các lò mổ ở Hà Nội và không có thương hiệu riêng. Sợ các bên trà trộn làm ảnh hưởng đến uy tín, nên sắp tới thương hiệu thịt bò tươi Hoàng Anh Gia Lai sẽ ra mắt và được bán trong một chuỗi cửa hàng".

Bầu Đức cũng cho biết, tổng đàn bò của Hoàng Anh Gia Lai đến nay đạt khoảng 120.000 con và có kế hoạch tăng gấp đôi trong năm sau. Đồng thời, ông cũng khẳng định thịt bò sẽ đảm bảo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế sau khi được chăn nuôi và đóng gói theo công nghệ của Australia.

Được biết, Tâp đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã có quỹ đất lớn tại 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia để chăn nuôi. Đồng thời, mỗi ngày doanh nghiệp của Bầu Đức bán ra 300 con bò, trong đó hai phần ba xuất cho các lò mổ tại Hà Nội.

Khi được hỏi về khả năng cạnh tranh với thịt bò của Mỹ, Úc và một loạt quốc gia khác đang xuất khẩu vào Việt nam, bầu Đức tự tin cho rằng doanh nghiệp ông có cơ hội cạnh tranh bởi mức thuế nhập khẩu thịt bò vào nước ta hiện nay khá cao từ 14 – 30 %, trong khi các mặt hàng vào Việt Nam chủ yếu là thịt bò cao cấp, chiếm số lượng rất nhỏ

Được biết, chi phí vận chuyển bò từ Australia sang Việt Nam chiếm tới 30% giá thành bán ra hiện nay. 1kg bó Úc có giá 2 USD nhưng sang Việt Nam thì tăng lên 3,1 USD. Vì vậy, chăn nuôi bò trong nước sẽ có lợi thế hơn so với bò ngoại nhập khẩu. Sắp tới nếu tự túc được về giá thì lợi thế này sẽ được tăng lên đáng kể.

Trong thời gian tới, bầu Đức cũng mong muốn được hợp tác với Australia để chia sẻ công nghệ, kinh nghiệp nhân giống và phát triển tổng đàn bò sinh sản. Theo ông Đức, tự túc được giống bò là chìa khóa để ngành chăn nuôi bò phát triển bền vững và cơ hội thắng các đối thủ trong hội nhập không phải là vấn đề quá lớn. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua bầu Đức cũng bị một số nông dân ở xung quanh trang trại của ông phàn nàn vì phân bò làm ô nhiễm và gây thiệt hại cho cây trồng.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thịt bò