Tin mới

Sắp đến ngày cưới, huỷ hôn vì người yêu cũ "sống lại" tìm về gặp mặt

Thứ ba, 26/08/2014, 08:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Biết phải làm thế nào trong lúc này. Tôi vẫn còn yêu anh rất nhiều. Tận đáy lòng mình, tôi muốn huỷ đám cưới để quay lại với người yêu cũ.

(Tinmoi.vn) Biết phải làm thế nào trong lúc này. Tôi vẫn còn yêu anh rất nhiều. Tận đáy lòng mình, tôi muốn huỷ đám cưới để quay lại với người yêu cũ.

Tôi năm nay 26 tuổi và là nhân viên kế toán cho một công ty kinh doanh bất động sản. Tôi vốn sinh ra trong gia đình hạnh phúc nhưng lại lớn lên trong cảnh bố mẹ không còn ở chung một nhà. Lớn lên và chứng kiến những trận cãi vã như cơm bữa của bố mẹ tôi, tâm hồn tôi dường như đã chai sạm. Thế nhưng tôi thực sự đã không thể chịu nổi cuộc sống thiếu vắng bố sau khi bố mẹ tôi ra toà ly dị. Năm ấy, tôi mới 14 tuổi.

Sau 2 năm, mẹ tôi đi bước nữa và sinh thêm 2 người con với người chồng sau của mẹ. Còn bố cũng lấy vợ hai và có cuộc sống riêng ở một nơi rất xa. Vài năm, bố mới về thăm tôi được một lần. Lớn lên trong cảnh thiếu thốn tình cảm cùng với sự xa lạ của người cha dượng trong chính ngôi nhà của mình, tôi dường như tự lập hoàn toàn mọi chuyện. Từ học hành cho đến các mối quan hệ trong cuộc sống, mẹ tôi đi làm từ sáng đến đêm muộn mới về, tôi càng ngày càng xa cách mẹ. Tôi thu mình trong chính vỏ bọc của chính mình.

Rồi tôi đi học xa nhà, lên thành phố, xa gia đình, người thân. Hàng tháng, mẹ vẫn gửi tiền cho tôi đóng học phí và các khoản chi tiêu khác. Nhưng tôi biết mẹ cũng vất vả lắm mới có thể có đủ số tiền ấy cho tôi khi mà ông bố dượng thì suốt ngày say sỉn và la cà quán xá. Tôi kiếm việc làm thêm bên ngoài và đi gia sư để có thêm thu nhập phụ mẹ đỡ vất vả.

Sau 4 năm đại học, tôi ra trường với tấm bằng khá cùng với một mối tình sâu đậm với mối tình đầu. Người yêu tôi hơn tôi 2 tuổi và đã ra trường đi làm. Chúng tôi yêu nhau từ năm 3 đại học, anh cũng có xuất thân giống với gia đình tôi, bố mẹ anh cũng sớm ly hôn, anh sống với bố cùng với mẹ hai nhưng mối quan hệ gia đình cũng không lấy gì làm yên ấm. Tôi chật vật lắm mới xin được vào làm kế toán cho một công ty tư nhân nho nhỏ, với đồng lương eo hẹp, tôi vẫn phải đi làm thêm để có thêm thu nhập.

Nghe audio: Chồng vui mừng vì vợ "Ngoại tình"

 

 

Cả hai chúng tôi đều trắng tay khi anh ra trường trước nhưng lương cũng chỉ ba cọc, ba đồng chẳng đủ sống ở mảnh đất phồn hoa người khôn của khó này.

Rồi anh quyết định đi xuất khẩu lao động nước ngoài với hy vọng sau mấy năm có thể kiếm được một chút vốn liếng về mở một cửa hàng kinh doanh nho nhỏ đủ để sau này chúng tôi cưới nhau xong sẽ kinh doanh.

Thế rồi 3 năm biền biệt xứ người, chúng tôi vẫn giữ liên lạc với nhau nhưng sau một sự cố kinh hoàng, nhà máy nơi anh làm việc xảy ra cháy lớn, người ta nói rằng trong số những người thiệt mạng có cả anh. Tôi không thể tin đó là sự thật nhưng sau đó tôi không còn liên lạc hay bất cứ thông tin gì về anh nữa. Thế là tuyệt vọng, tôi buộc phải tin rằng anh không còn trên đời này nữa.

Rồi sau đó, tôi gặp hỡ và yêu người chồng sắp cưới của tôi bây giờ sau hơn một năm. Gần một năm sau, chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới. Anh có gia cảnh trái ngược với tôi, gia đình anh giàu có, bố anh là một doanh nhân thành đạt, còn mẹ anh là bác sĩ có tiếng. Nhưng không phải vì thế mà tôi yêu anh, tôi yêu con người tốt bụng và thật thà, tình cảm ở anh. Anh cũng không chê gia đình tôi nghèo, nhưng bố mẹ anh thì khác, bố mẹ anh tỏ ra không thích anh cưới tôi, anh đường hoàng là một giám đốc, còn tôi chỉ là một cô kế toán quèn, anh vơ đâu chẳng được vợ xinh đẹp, gia đình môn đăng hộ đối. Nhưng anh vẫn kiên quyết thuyết phục bố mẹ đồng ý, cuối cùng, họ cũng miễn cưỡng chấp nhận cho chúng tôi tổ chức đám cưới.

Đám cưới có lẽ vẫn sẽ diễn ra vui vẻ và hạnh phúc nếu như người yêu cũ của tôi không đột ngột trở về. Anh xuất hiện trước mặt tôi đường đột khiến tôi không thể tin được, thì ra anh vẫn còn sống sau trận hoả hoạn ấy, nhưng thương tật trên cơ thể và khuôn mặt anh đã khiến anh trở thành một con người khác. Anh nói anh không dám về gặp tôi trong hình dạng xấu xí, mấy năm sống ẩn dật ở nước ngoài, khi biết tin tôi sắp lấy chồng, một cái gì đó cứ thôi thúc anh phải về, anh muốn gặp tôi lần cuối trước khi tôi cưới người đàn ông ấy. 

Thế là tình yêu từu lâu đã ngue yên trong tận đáy lòng tôi lại sống dậy, trái tim tôi lại thổn thức như ngày đầu yêu nhau. Tôi hoang mang không biết mình phải làm gì? Đám cưới sắp được tổ chức. Anh nói anh về không phải để phá đám cưới của tôi mà để được nhìn thấy tôi lên xe hoa trong ngày hạnh phúc của đời người. Nhưng tôi thì khác, tôi muốn quay lại với anh, hình hài xấu xí của anh không khiến tôi bận tâm. Tôi yêu anh và chưa bao giờ quên anh.

Thanh Hoa (Hải Dương)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news