Tin mới

Sập đường hầm nhà máy thủy điện do Trung Quốc xây, 13 người thiệt mạng

Thứ hai, 15/12/2014, 15:01 (GMT+7)

Giới chức Ecuador cho biết, đường hầm tại một nhà máy thủy điện Trung Quốc tại khu vực Amazonian đã bị sập khiến 13 công nhân thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Giới chức Ecuador cho biết, đường hầm tại một nhà máy thủy điện Trung Quốc tại khu vực Amazonian đã bị sập khiến 13 công nhân thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

 

Vụ tai nạn đã xảy ra vào 8g30 tối 13/12 (giờ địa phương) ở nhà máy thủy điện Coca Codo Sinclair, bang Sucumbios, nằm cách thủ đô Quito của Ecuador khoảng 150km về phía Đông.

Trong số 13 người thiệt mạng có 3 công nhân Trung Quốc và 10 công dân Ecuador.

Trong bài đăng trên Twitter, Tổng thống Ecuador Rafael Correa viết: "Vụ tai nạn trên hết sức nghiêm trọng và đã khiến 13 người thiệt mạng. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và đồng nghiệp của họ".

Đường hầm tại nhà máy thủy điện Coca Codo Sinclair bị sập

Hãng tin Andes của Ecuador cho biết 12 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở Lago Agrio và Lumbaqui để điều trị.

Lực lượng cứu hộ, binh sĩ và cảnh sát đã được huy động tới hiện trường để giải cứu 15 người khác đang bị mắc kẹt trong đồng bùn lầy.

Xem thêm Video robot không người lái của quân đội Mỹ :

Được biết đây là dự án nhà máy thủy điện lớn nhất ở Ecuador có giá trị 2,2 tỉ USD do công ty Sinohydro (Trung Quốc) khởi công xây dựng từ năm 2010 và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 2-2016. Dự án sử dụng 7.000 công nhân, trong đó khoảng 20% là người Trung Quốc.

Coca Codo Sinclair là một phần trong 8 dự án nhà máy thủy điện đang được xây dựng tại quốc gia giàu dầu mỏ này nhằm mục đích chấm dứt nhập khẩu điện và trở thành nước xuất khẩu năng lượng sạch.

 

Theo Yên Yên (Fox News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news