Tin mới

Sập giàn giáo công trình 17 tầng ở TP.HCM, 2 người tử vong

Thứ sáu, 10/07/2015, 11:19 (GMT+7)

Giàn giáo công trinh tòa nhà 17 tầng đang xây dựng trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM) bất ngờ bị sập, nhiều người bị mắc kẹt bên trong. Hiện công tác cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành.

Giàn giáo công trinh tòa nhà 17 tầng đang xây dựng trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM) bất ngờ bị sập, nhiều người bị mắc kẹt bên trong. Hiện công tác cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành.

[mecloud]Ti03Ay6BZa[/mecloud]

12h20: Xác nhận trên báo Dân Trí, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết chỉ còn một nạn nhân bị mắc kẹt bên trong. Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra. Một chiến sĩ tham gia cứu hộ cho biết, trong số 5 nạn nhân đưa ra ngoài thì có 2 người đã tử vong.

12h: Trao đổi trên Tri Thức Trực Tuyến, đại diện Công ty Hòa Bình (nhà thầu chính), công trình này tên là Sài Gòn South Office 1, cao 17 tầng, thuộc dự án SC VivoCity do Tập đoàn Mapletree Việt Nam làm chủ đầu tư.

Theo tin tức mới nhất, đến khoảng 10h20, một thi thể đã được đưa ra ngoài. Nạn nhân tử vong được xác định là ông Đặng Văn Hai, 50 tuổi, quê Vĩnh Long.

10h15: 3 người đã được đưa khỏi hiện trường và được chuyển tới bệnh viện cấp cứu.

Vào khoảng 7h ngày 10/7, giàn giáo công trình 17 tầng nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM) đã bất ngờ đổ sập, đè nhiều công nhân làm việc ở tầng trệt của công trình.

Sập giàn giáo công trình 19 tầng ở TP.HCM, nhiều người bị mắc kẹt (ảnh Lao Động) 

Trao đổi trên báo Dân Trí, các công nhân cho hay đang làm việc thì bị giàn giáo bằng sắt cao cả chục mét, rộng khoảng 100m2 đổ sập xuống. Một số công nhân chạy thoát ra người, nhưng một số khác thì bị mắt kẹt dưới đống sắt thép đổ nát ngổn ngang. Cũng theo nguồn tin này, hiện có khoảng gần 10 người bị mắc kẹt.

Sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn, Phòng Cảnh sát PCCC quận 7, Phòng Cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều hàng chục lính cứu hộ và phương tiện đến hiện trường để ứng cứu. Một phần đường Nguyễn Văn Linh bị phong tỏa để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Hiện công tác cứu hộ đang điễn ra hết sức khẩn trương, xe cấp cứu đã chuẩn bị ở bên ngoài chờ đưa người bị thương vào bệnh viện.

Được biết, nơi xảy ra tai nạn rộng hơn 2.000 m2 là công trình xây dựng siêu thị 17 tầng.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news