Tin mới

Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Một công nhân chưa tìm được người thân

Thứ sáu, 27/03/2015, 11:36 (GMT+7)

Bị thương nặng sau vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa liên lạc được với người thân của nam công nhân này.

Bị thương nặng sau vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa liên lạc được với người thân của nam công nhân này.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh thuộc khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, theo thông tin từ Bộ Y tế, số người thiệt mạng được xác định cuối cùng là 13 người, ngoài ra 28 người khác bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh và Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Trong đó, có một nam công nhân bị thương nặng ở vùng miệng và mặt, hiện đang được cấp cứu tại Khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh, nhưng chưa tìm được người thân.

Xác định nguyên nhân sơ bộ vụ sập giàn giáo ở Formosa

Theo ghi nhận của PV báo Pháp luật TP.HCM, do bị thương nặng vùng miệng, khiến anh công nhân này khó nói và phát âm nghe không rõ. Công nhân này chỉ nói rõ được là quê ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), mong gặp người nhà. Tuy nhiên từ đêm 26/3, đến sáng nay (27/3), các y, bác sĩ và công nhân, người dân chưa liên lạc được với người thân của nam công nhân này.
Chia sẻ trên tờ báo này, chị Nguyễn Thị Thúy-chị gái của công nhân Nguyễn Thái Đức (32 tuổi) đang chăm sóc anh Đức cho biết: “Anh công nhân này bị thương vùng miệng rất nặng, nhưng chúng tôi lại chưa liên lạc được người nhà để báo tin. Cả đêm dường như do đau quá, anh không ngủ và ú ớ gọi người thân. Có lẽ vì người thân chưa nhận được thông tin nên chưa biết để vào chăm sóc anh. Chúng tôi mong báo chí, Cộng đồng mạng đăng ảnh anh lên để người thân biết vào chăm sóc anh công nhân này. Hiện người nhà các công nhân khác và các y, bác sĩ đang chăm nuôi anh”.
Như tin đã đưa, vào khoảng 20h ngày 25/3/2015 tại hạng mục thi công Giếng chìm, Đê chắn sóng, công trình cảng biển Sơn Dương thuộc dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do sập giàn giáo.
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có khoảng hơn 100 công nhân đang thi công giàn giáo bằng sắt thép cao khoảng 30m thì bất ngờ bị sập đổ vùi lấp các công nhân trong đống đổ nát.
Vụ tai nạn xảy ra khi công nhân của nhà thầu đang lắp giàn giáo thi công đúc giếng chìm để làm đê chắn sóng cảng Sơn Dương. Khi các công nhân đang đẩy những cấu kiện đã đúc được ra ngoài, đẩy thép vào khuôn để tiếp tục đúc bê tông thì bị sập. Do khối bê tông rất lớn, nên đã kéo sập cả hệ thống giàn giáo.

Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Một công nhân chưa tìm được người thân - Ảnh 1

Anh công nhân bị thương nặng trong vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh đang mong người thân biết tin vào chăm sóc anh ở BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ngay sau khi vụ tai nạn sập giàn giáo ở Hà Tĩnh xảy ra, đã có hàng ngàn người tham gia nỗ lực tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát với nhiều phương tiện, máy móc hiện đại. Nỗ lực không ngừng của các lực lượng tham gia cứu hộ đã góp phần cứu thoát nhiều nạn nhân tưởng như không còn cơ hội sống sót.
Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm đã kết thúc vào 15h ngày 26/3, sau khi đống đổ đã cơ bản được di dời mà không phát hiện thêm nạn nhân nào.
Trong sáng 26/3, chính quyền địa phương tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trước mắt hỗ trợ gia đình có người thiệt mạng số tiền 3 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.
Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh, cuối giờ chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo nhanh nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn.
Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định do sự cố má phanh ở hệ thống thủy lực không đảm bảo dẫn đến toàn bộ hệ thống giàn giáo đúc trụ bê tông (cao 25m, dài 40 m và rộng 35m) bị sập. Thời điểm đó có khoảng 50 công nhân đang làm việc ở phía dưới.
Được biết, nhà thầu thi công là Công ty Sam Sung C&T Hàn Quốc. Nhà thầu thầu phụ là Công ty Cổ phần xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế NIBELC.

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũng Áng

Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Tiết lộ gây sốc của người sống sót

Từ công trường Formosa (Hà Tĩnh) trở về sau vụ sập giàn giáo, nhiều công nhân đã thẳng thắn “tố” Nibelc áp dụng chế độ làm việc hà khắc.>>Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng: Đang xác minh do người hay máy\n>>Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Bồi thường 400 triệu cho nạn nhân tử vong