Tin mới

Sập giàn giáo ở khu kinh tế Vũng Áng: Số người chết tăng lên 15 người

Thứ năm, 26/03/2015, 06:35 (GMT+7)

Vụ tai nạn sập giàn giáo nghiêm trọng này xảy ra vào khoảng 20h25' tối 25/3 tại công trường khu công nghiệp Formosa, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Đến 10h sáng nay, số người chết đã tăng lên thành 15 người, hàng chục người khác bị thương, vẫn còn người vùi trong đống đổ nát. (tiếp tục cập nhật)>>Hà Nội: Sập giàn giáo, nhiều người bị vùi>>Sập giàn giáo, 5 người thương vong

Vụ tai nạn sập giàn giáo nghiêm trọng này xảy ra vào khoảng 20h25' tối 25/3 tại công trường khu công nghiệp Formosa, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh khiến ít nhất 14 người chết, nhiều người bị thương...


 

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra khi công nhân nhà thầu Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) đang lắp ráp giàn giáo đổ trụ bê tông có chiều cao 30m, và chiều rộng 20m. Công việc tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát đang tiếp tục được tiến hành xuyên đêm 25/3.

 

Theo tin tức trên báo Thanh niên, đến 10h15 sáng nay (26/3), lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể của một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Tính đến thời điểm này, vụ tai nạn thảm khốc đã làm 15 người chết.

Cũng theo nguồn tin này, phía đơn vị thi công cho biết, hiện còn khoảng 3 công nhân khác đang bị mất tích, nghi đang bị khối sắt này đè lên. Lực lượng cứu hộ khoảng 500 làm việc thâu đêm vẫn đang tiếp tục giải cứu những người bị mắc kẹt.

Đã có 43 người được đưa ra khỏi đống đổ nát, trong đó có 14 người tử vong. Khối lượng giàn sắt bị sập rất lớn, nằm trên diện tích khoảng 1.000 m2, đây là loại sắt cứng nên rất khó phá dỡ. Lực lượng cứu nạn phải dùng kìm điện để cắt các khối sắt, dùng 3 máy múc loại lớn để đưa số sắt này ra ngoài nhằm giải cứu các nạn nhân bị khối sắt đè lên. Theo ghi nhận tại hiện trường của PV Nguyên Dũng, hiện khối lượng sắt bị sập đã giải phóng được khoảng 70%.

Trước đó, lúc 22h40 ngày 25/4, cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đã xác định 8 người chết, hơn 30 người bị thương được đưa đến bệnh viện và hàng chục công nhân khác đang mắc kẹt, vùi lấp dưới đất, cát.  Đến 1h30, phóng viên Dân trí, Vnexpress cập nhật từ hiện trường, các bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu cho hay số người tử vong đã lên đến 14 người. 

Sập giàn giáo ở khu kinh tế Vũng Áng, ít nhất 14 người chếtSập giàn giáo ở khu kinh tế Vũng Áng, ít nhất 14 người chết. Ảnh: Dân trí

Cũng theo ghi nhận của Dân trí, việc tiếp cận, đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường của lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn do nạn nhân bị mắc kẹt dưới đống sắt thép nặng, chằng chịt và biến dạng. Để đưa được hai thi thể này ra ngoài lực lượng cứu hộ đang dùng máy cắt, máy khoan cắt bằng thủy lực.   

Trao đổi với VnExpress từ công trường, ông Phạm Trần Đệ, Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng 20h25, khi công nhân của nhà thầu Sam Sung đang lắp giàn giáo thi công đúc giếng chìm để làm đê chắn sóng của cảng Sơn Dương thì xảy ra tai nạn.Đây là giàn giáo đã có sẵn. Lúc các công nhân đang đẩy những cấu kiện đã đúc được ra ngoài, đồng thời đẩy thép vào khuôn để tiếp tục đúc bê tông thì bị sập. Khối bê tông rất lớn, ước lượng rộng khoảng 15m, dài khoảng 20 m và cao khoảng 12-15m.

Lúc gặp nạn là công nhân đang làm việc theo ca, công việc diễn ra liên tục. "Việc đúc bê tông đưa ra biển làm đê chắn sóng tại cảng nước sâu Sơn Dương đã được thực hiện khoảng năm rưỡi. Dự kiến việc thi công kéo dài hơn một năm nữa mới hoàn thành vì công trình đê kéo dài nhiều km", ông Đệ cho hay.

Cũng theo ông Đệ, giàn giáo bị sập khiến khoảng 30 người gặp nạn. Tất cả những người bị thương ban đầu đều là người Việt Nam.

Danh tính các nạn nhân tử vong:


1. Bùi Văn Hoàng, sinh năm (SN) 1967, quê Thanh Hóa 2. Nguyễn Văn Khang, SN 1973, Hòa Bình3. Nguyễn Văn Bảo, SN 1973, Quảng Bình4. Nguyễn Văn Dũng, SN 1982 Quảng Bình5. Lê Quốc Hưng, SN 1988 Diễn Châu Nghệ An6. Nguyễn Văn Chiến, SN 1987, Quảng Bình7. Trần Anh Hoàn, SN 1987, Nghi Xuân, Hà TĨnh8. Trương Đình Tuấn, SN 1976, Quảng Bình.9. Lâm Hữu Chín, Diễn Châu, Nghệ An.10. Chưa rõ họ tên.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news