Tin mới

Sập giàn giáo trong lễ mít tinh 20/11, hơn 20 trẻ bị thương: Nhà trường lên tiếng

Thứ ba, 20/11/2018, 11:39 (GMT+7)

Khi nhiều thầy cô, học sinh và phụ huynh đang dự lễ Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM thì giàn giáo cạnh sân khấu đổ sập. Vụ việc khiến cho hàng chục học sinh bị thương nhập viện cấp cứu.

Khi nhiều thầy cô, học sinh và phụ huynh đang dự lễ Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM thì giàn giáo cạnh sân khấu đổ sập. Vụ việc khiến cho hàng chục học sinh bị thương nhập viện cấp cứu.

Hiện trường vụ sập giàn giáo. Ảnh: Thuận Lâm

Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến, trưa 20/11, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ sập giàn giáo làm nhiều học sinh trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh (xã Vĩnh Lỗ A, huyện Bình Chánh) bị thương.

Liên quan đến sự cố trên, ông Nguyễn Ngọc Huỳnh (Hiệu trưởng Tiểu học Huỳnh Văn Bánh) cho biết sự cố đến từ sự chủ quan của nhà trường, không lường được.

Các học sinh chỉ bị thương nhẹ. Ảnh: VNE

Theo ông Huỳnh, sáng nay có 1.500 học sinh tham dự buổi lễ. Khi chương trình chuẩn bị diễn ra thì hệ thống giàn giáo gồm 6 khung, chiều cao khoảng 10 m nằm sát hàng rào của trường đổ sập vào khu vực học sinh khối 3 và 5.

"Hệ thống giàn giáo này dựng lên để thi công lưới che mát của sân trường. Lưới này sẽ tạo bóng mát để các em vui chơi trong giờ giải lao hàng ngày. Công trình do Ban đại diện phu huynh đã thống nhất làm cho các học sinh", trên VnExpress dẫn lời ông Huỳnh thông tin.

Cũng theo lời vị hiệu trưởng, hệ thống lưới che sân trường được làm xong hôm qua nhưng đơn vị thi công chỉ dựng giàn giáo sát vào tường rào. Sáng nay, khi cơn gió lớn thổi đến, cuốn tấm màn che nắng và đẩy ngã giàn giáo đè xuống các em đang dự lễ.

"Sự cố đến từ sự chủ quan của nhà trường, không lường được. Khi xảy ra vụ việc, tôi cùng các thầy cô giáo trong trường đưa các em vào trạm y tế địa phương để cứu chữa. Thay mặt nhà trường, chúng tôi xin lỗi các em học sinh, phụ huynh và các cấp khi để xảy ra sự cố đau lòng này", ông Huỳnh chia sẻ.

Như tin đã đưa, khoảng 8h ngày 20/11, rất đông học sinh và thầy cô trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh đang tập trung dưới sân tham dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Bất ngờ, giàn giáo phục vụ việc sửa chữa trường phía bên ngoài đổ sập vào khu vực sân khấu buổi lễ, đè lên hàng chục học sinh.

Nhận được tin báo, Trung tâm cấp cứu 115 điều 5 xe xuống hiện trường. Có 10 học sinh được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, 15 em được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chị Minh (mẹ một học sinh lớp 5 trường này) cho hay, sáng chị đưa con đến trường dự lễ rồi ở đó chờ 9h đi làm luôn. Giàn giáo sập gây tiếng động rất lớn, thầy cô, học sinh, phụ huynh nháo nhào. Nhiều em bị thương nặng, riêng con chị bị sưng ở đầu rất to. "Giàn giáo đó không có cột che gì cả", chị nói.

Sau sự cố, 7 học sinh có thể xuất viện.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news