Tin mới

Sập hầm thủy điện: Tìm cách bơm ô xy cho 11 người mắc kẹt (cập nhật)

Thứ ba, 16/12/2014, 14:02 (GMT+7)

Hiện lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm cách đưa oxy vào bên trong sớm nhất có thể, sau đó tìm cách khoan và đưa ống sắt vào để cứu nạn nhân ra>> Sập hầm vàng ở Quảng Nam, 3 người thương vong>> Sập hầm đường sắt cao tốc, 12 người mắc kẹt

 


Hiện lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm cách đưa oxy vào bên trong sớm nhất có thể, sau đó tìm cách khoan và đưa ống sắt vào để cứu nạn nhân ra.

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: Đây là lần đầu tiên sự cố xảy ra và đang tìm mọi cách để cứu nạn nhân, lực lượng cứu hộ đang tìm cách đưa oxy vào trong sớm nhất có thể, sau đó tìm cách khoan và đưa ống sắt vào để cứu nạn nhân ra.

Đến 16 giờ, tin từ Công ty Cấp thoát nước Lâm Đồng cho biết: Đã khoan được hơn 70m tính từ vị trí sập vào bên trong nhưng vẫn chưa tiếp cận được các nạn nhân. Đồng thời, Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng đã chở máy phát điện và máy chiếu công suất lớn đến hiện trường để hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn.

Thông tin từ Chủ tịch UBND xã Lát, các nạn nhân không phải là người địa phương, họ chủ yếu đến từ Thanh Hóa và Nghệ An.

 Danh tính các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong vẫn chưa được xác định.

Đến 15h, tin từ lực lượng cứu hộ cho biết, mọi liên lạc với những người bị mắc kẹt phía trong vẫn chưa thực hiện được. Công tác cứu nạn vẫn đang được nỗ lực thực hiện bằng nhiều cách thức. 

Một đầu hầm đang được khoan đào để có thể nhanh chóng tiếp cận nạn nhân, hiện tại đã đào sâu cách chỗ nạn nhân bị kẹt khoảng 30 mét, phía đầu bên kia đang được tổ chức cho khoan để bơm khí ôxy vào khu vực nạn nhân. Tuy nhiên, do trời mưa, lượng đất sạt lở lại khá lớn nên đội cứu hộ, cứu nạn mới chỉ khoan sâu được khoảng 50 mét do đó vẫn chưa thể bơm được khí vào phía trong. 

Lực lượng tham gia công tác cứu hộ cứu nạn tại hiện trường là hơn 150 người. Trong đó đội ngũ trực tiếp khoan đường hầm khoảng 60 người, được chia làm 3 tốp, thay phiên nhau khoan.

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định chính xác số công nhân mắc kẹt bên trong hầm là 11 hay 12. 

Lực lượng cứu hộ đang bơm oxy vào trong giúp nạn nhân hạn chế ngạt. Ảnh nld

Vụ việc xảy ra lúc hơn 7h sáng nay 16/12  tại công trình nhà máy thủy điện Đa Dâng-Đa Chomo (tại thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng). 

Vào thời điểm xảy ra sự cố có 11 người là công nhân, cán bộ kỹ thuật của Công ty Cổ phần Sông Đà 505 đang thi công đường hầm này, trong đó có một phụ nữ.

Địa điểm bị sập cách cửa hầm khoảng từ 300 - 500m, diện tích hầm bị sập kéo dài khoảng 6m với hàng trăm mét khối. 

Ngay khi xảy ra sự việc lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn, lực lượng y tế… với khoảng hơn 100 người tới hiện trường tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn. 

Những người đứng đầu công cuộc cứu hộ cho biết, đang xác định chính xác điểm sập hầm để bơm ô xy cho những công nhân mắc kẹt.

Nhiều đất đá che lấp khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn. Ảnh Báo Lâm Đồng

Hiện công tác cứu hộ vẫn đang gặp nhiều khó khăn, lực lượng cứu hộ đang nỗ lực bơm ôxy vào trong hầm để giúp các nạn nhân hạn chế ngạt trong khi tìm phương án vào cứu người. 

Cho đến thời điểm này vẫn chưa xác định được số người bị thương vong cũng như nguyên nhân dẫn đến sự cố trên.
Cơ quan chức năng vẫn chưa tiếp cận và liên lạc được với những người bị kẹt bên trong.

Ông Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, trực tiếp có mặt tại hiện trường cho biết: Hiện các phương án cứu hộ, cứu nạn được đưa ra đó là đưa đường ống vào bên trong để các nạn nhân chui qua ống này thoát ra ngoài.  

Ngoài ra, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang khảo sát tìm kiếm vị trí rò rỉ nước mưa từ phía trên xuống để kịp thời ngăn chặn.

Ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh và ông Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh (đứng giữa) có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn. Ảnh Báo Lâm Đồng

Được biêt, công trình thuỷ điện Đa Dâng – Đa Chomo có tổng công suất thiết kế 22 MW, sản lượng điện trung bình hằng năm là 109,27 triệu kWh với tổng mức đầu tư 475,166 tỷ đồng theo hình thức BOO (xây dựng – sở hữu – kinh doanh).

Công trình này gồm hai nhà máy thuỷ điện liên hoàn – Nhà máy thuỷ điện Đa Dâng đặt trên dòng sông Đa Dâng (xã Lát, huyện Lạc Dương) và Nhà máy thuỷ điện Đa Chomo trên suối Đa Chomo (nhánh của sông Đa Dâng, tại xã Phi Tô, huyện Lâm Hà).

Xem thêm: Khoảnh khắc yêu đời của cô gái xinh đẹp mắc bệnh ung thư 

Khánh Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news