Tin mới

Sập hầm thủy điện Đa Dâng: 12 người mắc kẹt trong hầm còn sống

Thứ ba, 16/12/2014, 22:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng, 12 người bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đã khoan thông xuyên qua lớp đất đá bị sụp đổ và liên lạc được với các nạn nhân. Hiện sức khỏe của 12 nạn nhân mắc kẹt trong hầm vẫn tốt.

Liên quan đến vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng, 12 người bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đã khoan thông xuyên qua lớp đất đá bị sụp đổ và liên lạc được với các nạn nhân. Hiện sức khỏe của 12 nạn nhân mắc kẹt trong hầm vẫn tốt.

Theo tin tức trên Vietnamplus, đến 20h ngày 16/12, sau 13 tiếng đồng hồ từ khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã khoan thông xuyên qua lớp đất đá bị sụp đổ và liên lạc được với các nạn nhân trong vụ sập đường hầm dẫn nước trên công trình thủy điện Đạ Dâng-Đa Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng).

Lực lượng cứu hộ cho hay, mũi khoan đã xuyên được qua lớp đất đá bị sụp đổ dài khoảng 35m và thông suốt với đoạn đường hầm phía trong, nơi có 12 công nhân bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đã liên lạc được với các công nhân bị nạn bên trong hầm và được biết sức khỏe tất cả công nhân vẫn tốt.

Sập hầm thủy điện Đa Dâng: 12 người mắc kẹt trong hầm còn sống

Ngay sau khi xuyên qua lớp đất đá, đội cứu hộ sẽ đưa ống dẫn khí ôxy vào bên trong để cung cấp dưỡng khí cho nhóm công nhân.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ cũng cho hay, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã chuyển được sữa vào bên trong cho các nạn nhân bị mắc kẹt. Hiện tất cả các nạn nhân đều còn sống, sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, hiện nước tại khu vực hầm các nạn nhân bị mắc kẹt này đã ngập đến đầu gối.

Về phương án cứu hộ tiếp theo là sẽ mở rộng lỗ hổng vừa được tạo ra tại đoạn hầm bị sập, gia cố thêm và đưa ống sắt vào trong để làm đường thoát ra ngoài cho các nạn nhân. 

Thông tin mới được Đại tá Hoàng Công Thạo, Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy-cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng, Chỉ huy trưởng công tác cứu hộ xác nhận, chính xác là có 12 người bị mắc kẹt bên trong đường hầm, trong đó có một phụ nữ.

Đại tá Thạo cũng khẳng định việc cứu hộ sẽ tiếp tục trong suốt đêm 16/12 cho đến khi tiếp cận được phía hầm bên kia và đưa các nạn nhân ra ngoài an toàn.

Như tin tức đã đưa, khoảng 7 giờ ngày 16/12, trên công trình thủy điện Đa Dâng-Đachơmo thuộc địa bàn thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ sập hầm khiến khoảng 12 người bị mắc kẹt, trong đó có 1 phụ nữ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một nhóm công nhân bắt đầu đến đường hầm xuyên núi trong công trình để làm việc thì bất ngờ đoạn hầm bị sập. Vị trí sập cách miệng hầm khoảng 300-500m, diện tích hầm bị sập kéo dài khoảng 6m với hàng trăm mét khối. 

Ngay khi xảy ra sự việc lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn, lực lượng y tế… với khoảng hơn 100 người tới hiện trường tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn. 

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news