Tin mới

Sập hầm thủy điện Đa Dâng: Nhận được tín hiệu của 11 người mắc kẹt

Thứ ba, 16/12/2014, 20:47 (GMT+7)

Tối ngày 16/12, công tác cứu hộ 11 người bị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng vẫn đang diễn ra khẩn trương. Lực lượng cứu hộ đã nhận được tín hiệu của 11 người mắc kẹt trong hầm.

Tối ngày 16/12, công tác cứu hộ 11 người bị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng vẫn đang diễn ra khẩn trương. Lực lượng cứu hộ đã nhận được tín hiệu của 11 người mắc kẹt trong hầm.

Theo tin tức trên báo Dantri, khoảng 19h30 ngày 16/12, lực lượng cứu hộ đã khoan được mũi khoan dài 35m xuyên dọc theo đường hầm. Lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp tục bơm dưỡng khí vào bên trong hầm cho các nạn nhân.

Cũng theo nguồn tin này, lính cứu hộ đã nhận được tiếng người, tiếng động báo hiệu phát ra từ khu vực 11 người mắc kẹt. Hiện tại, các mũi khoan khác tiếp tục đưa ống sắt vào để các nạn nhân có thể chui qua ống sắt thoát ra ngoài. 

Sập hầm thủy điện Đa Dâng: Nhận được tín hiệu của 11 người mắc kẹt

Anh Giáng Viết Dũng, người trực tiếp khoan đường ống để đưa khí oxy vào bên trong chia sẻ với báo Lao động "Chúng tôi đã nghe thấy được tiếng của mấy anh em bị mắc kẹt ở bên trong. Chúng tôi đã phải khoan sâu tới 35m để thông khí cho người bị nạn. Hiện tại chúng tôi đã đưa được 6 ống thông khí oxy vào bên trong. Với 6 “ống thở” này, chắc đủ cung cấp dưỡng khí cho những người bị nạn. Vấn đề lúc này là làm thế nào để đưa đường ống có đường kính lớn vào trong để anh em chui theo đường ống ra ngoài”.

Nhận định về tình hình sức khỏe của 11 người bị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng, Đại tá Hoàng Công Thạo- Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ tỉnh Lâm Đồng, chỉ huy trưởng sự cố sập hầm thủy điện cho hay "Hiện tính mạng của 11 người bị măc kẹt vẫn chưa bị đe dọa nghiêm trọng. Bởi theo ông, khoảng cách từ đoạn bị sập vào tới bên trong hầm có chiều dài chỉ 150m nên khoảng trống sẽ đủ để cung cấp không khí cho người bị nạn. Đồng thời, với dấu hiệu nước trong hầm vẫn rỉ chảy ra ngoài nên lượng oxy ở phía bên trong nên có thể nhận định tình hình môi trường vẫn đảm bảo đủ cho sự hít thở của các nạn nhân.

Như tin tức đã đưa, khoảng 7 giờ ngày 16/12, trên công trình thủy điện Đa Dâng-Đachơmo thuộc địa bàn thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ sập hầm khiến khoảng 12 người bị mắc kẹt, trong đó có 1 phụ nữ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một nhóm công nhân bắt đầu đến đường hầm xuyên núi trong công trình để làm việc thì bất ngờ đoạn hầm bị sập. Vị trí sập cách miệng hầm khoảng 300-500m, diện tích hầm bị sập kéo dài khoảng 6m với hàng trăm mét khối. 

Ngay khi xảy ra sự việc lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn, lực lượng y tế… với khoảng hơn 100 người tới hiện trường tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn. 

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news