Tin mới

Sập hầm thủy điện: Lời kể của người đầu tiên vào hầm giải cứu nạn nhân

Thứ sáu, 19/12/2014, 21:21 (GMT+7)

"Đây là niềm vui lớn nhất đời tôi từ xưa đến giờ", Binh nhất Đoàn Văn Thảo - người đầu tiên chui vào nơi hầm bị sập cứu 12 công nhân mắc kẹt xúc động nói.

"Đây là niềm vui lớn nhất đời tôi từ xưa đến giờ", Binh nhất Đoàn Văn Thảo - người đầu tiên chui vào nơi hầm bị sập cứu 12 công nhân mắc kẹt xúc động nói.

Theo thông tin từ báo điện tử Một thế giới, người đầu tiên chui vào hầm thủy điện bị sập cứu 12 nạn nhân ra khỏi hầm là binh nhất Đoàn Văn Thảo, Binh đoàn 293 thuộc Bộ tư lệnh công binh.

 

 Nạn nhân đầu tiên đã được đưa lên xe cấp cứu đưa về trung tâm Đà Lạt. (Ảnh: Một thế giới).


Binh nhất kể lại với PV Một thế giới, khi đang trong quá trình đào hầm để cứu nạn nhân thì thấy có ánh sáng và có tiếng động ồn ào ở phía trong. Lập tức, anh đã lắng tai nghe, bò vào và sau đó nghe thấy tiếng kêu cứu của các nạn nhân…
Đến khi tiếp cận được các nạn nhân, Thảo thấy nhiều người có vẻ đuối sức... Ngay sau đó, các chiến sĩ khác cùng vào tham gia đưa nạn nhân ra ngoài.
Binh nhất Thảo cũng đã chia sẻ giây phút hạnh phúc này với PV VnExpress, khi đào được vào trong hầm các nạn nhân hết sức sung sướng. "Lúc đó những mọi người đang có dấu hiệu bị lạnh cóng. Đây là niềm vui lớn nhất đời tôi từ xưa đến giờ", binh nhất này cho biết.

 

 

Các nạn nhân đang được chăm sóc tại BVĐK Lâm Đồng. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Tại hiện trường, Bí thư Tỉnh Ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến đã ôm chầm lực lượng cứu hộ và cho biết "không có niềm vui nào hơn vào lúc này khi được thấy 12 nạn nhân được giải thoát an toàn".
Được biết, trong số 12 người được cứu, có 10 người sức khỏe ổn định, 2 người hơi yếu. Hiện nay, những người vừa được cứu đang được các bác sĩ bệnh viện đa khoa Lâm Đồng chăm sóc, điều trị.
Theo My Vân/ Đời Sống & Pháp Luật
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news