Tin mới

Sắp khai trương TTTM miễn phí thuê mặt bằng đầu tiên tại VN

Thứ sáu, 30/01/2015, 14:38 (GMT+7)

Ngày 31/1 tới, Tập\nđoàn Hoà Bình sẽ chính thức khai trương trung tâm thương mại (TTTM) V+ tại 505\nMinh Khai, Hà Nội. Đây là TTTM cho thuê miễn phí mặt bằng đầu tiên tại Việt\nNam.

Ngày 31/1 tới, Tập đoàn Hoà Bình sẽ chính thức Khai trương trung tâm thương mại (TTTM) V+ tại 505 Minh Khai, Hà Nội. Đây là TTTM cho thuê miễn phí mặt bằng đầu tiên tại Việt Nam.

 

Với tổng diện tích lên tới 25.000m2, đây là TTTM đầu tiên tại Việt Nam được chủ đầu tư miễn phí thuê mặt bằng vĩnh viễn đối với tất cả các khách thuê.

Trung tâm thương mại V+ ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) của Tập đoàn Hòa Bình gồm 5 tầng nổi cho khu vực bán lẻ và một tầng hầm siêu thị với tổng diện tích 25.000m2.

Việc chủ đầu tư có Chính sách miễn phí toàn bộ tiền thuê mặt bằng tại trung tâm thương mại đã từng gây “sốc” trên thị trường. Tuy nhiên, điều kiện để các doanh nghiệp có thể được miễn phí thuê mặt bằng phải là những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh 100% hàng 'made in Viet Nam'.

Theo nguồn tin trên báo Thanh niên, trao đổi với báo chí tại buổi họp báo chiều 28/1, Chủ tịch Tập đoàn Hoà Bình Nguyễn Hữu Đường cho hay:

Sau khi hoàn thành, trung tâm thương mại V+ đã được một liên doanh siêu thị lớn tại Hà Nội đặt vấn đề mua lại, song doanh nghiệp này đã từ chối.

Tập đoàn này quyết định miễn phí toàn bộ tiền thuê mặt bằng cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm trong nước với mục đích khuyến khích người dân sử dụng hàng tiêu dùng do Việt Nam sản xuất.

Tuy nhiên, ông Đường cũng cho biết, mặc dù đã thông báo miễn phí từ vài tháng nay, song số doanh nghiệp đăng ký thuê mặt bằng hiện còn khá khiêm tốn, mới chỉ lấp đầy hơn một trong số 5 tầng khối đế của TTTM này.

Lý do là bởi khá nhiều doanh nghiệp không đáp ứng được các điều kiện của chủ đầu tư đưa ra như:

Phải bán 100% sản phẩm Việt Nam, phải để chủ đầu tư kiểm soát giá thành sản xuất, từ đó đưa ra mức giá bán ở mức thấp nhất với lợi nhuận bị khống chế tối đa 15%.

Đối với một số doanh nghiệp đã đăng ký thuê mặt bằng miễn phí, ông Đường khẳng định, các sản phẩm bày bán tại trung tâm thương mại V+ sẽ rẻ hơn từ 30 - 50% sản phẩm cùng loại nếu bán ở nơi khác.

Ông Đường cũng cho biết thêm, nếu thực hiện thành công, Hòa Bình sẽ nhân rộng mô hình Trung tâm thương mại V+ ra các tỉnh thành trong cả nước để hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá trong nước.

Được biết, V+ sẽ không thu tiền thuê gian hàng đối với các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam, mà các khách thuê chỉ phải trả một số chi phí cơ bản như tiền điện, nước, an ninh… và mức phí này sẽ không quá 1% lợi nhuận. Tuy nhiên, doanh nghiệp được miễn phí tiền thuê cũng phải cam kết khống chế lợi nhuận ở mức dưới 15% nhằm bán sản phẩm với giá cạnh tranh nhất.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news