Tin mới

Sập mỏ ngọc Myanmar, ít nhất 62 người chết, hơn 200 người bị chôn vùi

Thứ năm, 02/07/2020, 15:13 (GMT+7)

Mỏ ngọc bích tại Hpakant, Myanmar sập xuống vào khoảng 6h30 sáng nay khiến ít nhất 62 người thiệt mạng và hơn 200 người bị chôn vùi.

Theo tờ Mirror, ít nhất 62 người đã thiệt mạng và 13 người mất tích sau vụ lở đất tại mỏ ngọc ở phía bắc Myanmar. Những người thợ mỏ đang thu thập ngọc bích thì một "cơn sóng bùn" do mưa lớn gây ra đã chôn vùi họ vào khoảng 6h30 (giờ địa phương). Thảm kịch xảy ra tại mỏ ngọc bích thuộc khu vực Hpakant, bang Kachin.

Trong một bài đăng trên Facebook, lực lượng cứu hỏa địa phương trước đó cho biết: "Hiện có 50 thi thể. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục quá trình giải cứu. Các thợ mỏ bị làn sóng bùn do mưa lớn gây ra chôn vùi".

Nỗ lực giải cứu đang diễn ra, khoảng 200 người bị mắc kẹt bên trong mỏ. Ảnh: Twitter

Người đứng đầu làng Kyaw Min sau đó nói với trang News Eleven rằng: "Hiện có 62 người đã chết. Có 13 người mất tích được lên danh sách. Có thể còn nhiều hơn. Các đội cứu trợ vẫn đang đến".

Đây là vụ sập mỏ mới nhất trong hàng loạt vụ lở đất và tai nạn chết người thường xảy ra tại những mỏ quy định an toàn trong khu vực này. Vào năm 2015, một vụ sạt lở tại đây đã khiến 116 người thiệt mạng.

Có ít nhất 50 người chết trong thảm kịch. Ảnh: Twitter

Năm ngoái, hơn 100 người đã chết trong những tai nạn tương tự xảy ra ở Hpakant, nơi có mỏ ngọc bích lớn nhất thế giới. Việc buôn bán ngọc bích tại Myanmar được báo cáo mang lại giá trị hơn 24 tỷ bảng mỗi năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news