Tin mới

Sập tòa nhà cổ trên phố Trần Hưng Đạo, 2 nạn nhân tử vong

Thứ ba, 22/09/2015, 16:09 (GMT+7)

Căn nhà cổ ở số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã bất ngờ đổ sập. Sự cố đã khiến 2 người chết, nhiều người bị thương.

Căn nhà cổ ở số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã bất ngờ đổ sập. Sự cố đã khiến 2 người chết, nhiều người bị thương.

[mecloud]h3jdkDB80M[/mecloud]

18h29: Trao đổi trên báo chí, Đại Tá Nguyễn Văn Quyền, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự (PC54), Công an Thành phố Hà Nội xác nhận, nạn nhân Trần Thị Nga đã tử vong. Đây là nạn nhân cuối cùng được tìm thấy.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành dọn dẹp hiện trường

17h50: Một nạn nhân đã được tìm thấy hiện trường. Danh tính nạn nhân được xác định là bà Trần Thị Nga (SN 1979, hộ khẩu hường trú tại Bạch Đằng).

 
 
Công tác cứu hộ vẫn được lực lượng cứu hộ khẩn trương diễn ra tại hiện trường. Ảnh: Giang Trần

16h45: Trả lời báo chí, ông Nguyễn Quốc Hoa- Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã thông tin ban đầu về vụ sập tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng công an thành phố, cảnh sát PCCC Hà nội, Bộ tư lệnh thủ đô, Sở xây dựng và các sở ngành liên quan đã được huy động đến hiện trường để cứu hộ cứu nạn, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND thành phố Hà Nội.

Ông Hoa cũng thông tin, đến thời điểm hiện tại đã có 6 người được giải cứu ra khỏi tòa nhà bị sập. Tuy nhiên, 1 người đã tử vong, 5 người đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Cũng theo ông Hoa, người thân của nạn nhân cho biết, hiện còn một người phụ nữ bị mắc kẹt tên Nga. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên gọi điện thoại cho nạn nhân vẫn có chuông, nhưng không nhấc máy.

15h35: Báo Dân Trí đưa tin, ngôi nhà 107 phố Trần Hưng Đạo là nơi làm việc của Tổng cục Đường sắt Việt Nam. Tòa nhà được xây từ thời Pháp, có 3 khối; trong đó phần bị sập là khối 2, là hội trường được xây hình mái vòm, độ cao tương đương 3 tầng, diện tích khoảng 300m2. Hai bên hội trường có hành lang lửng được bố trí là nơi làm việc của cán bộ, nhân viên.

Bước đầu xác định, sau vụ sập, khối 1 và khối 3 của tòa nhà chỉ chịu tác động vỡ một số cửa kính.

Giáp 2 bên của tòa biệt thự cổ là lối đi liền kề với các hộ dân sinh sống, buôn bán. Khi xảy ra sự cố, ngôi nhà sập theo phương thẳng đứng, một phần gạch vỡ đổ tràn sang 2 bên lối đi, dẫn đến thương vong về người và hư hỏng tài sản.

Ông Nguyễn Quốc Hoa - Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm. Ảnh Giang Trần

15h35: Theo tin tức trên báo Dân Việt, một nạn nhân vụ sập tòa nhà đã bị tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là Lê Thị Hường (47 tuổi, bán rau tại khu vực tầng 1 của tòa nhà).

Danh tính 4 người bị thương: Vũ Thị Thu Hằng (SN 1978, thường trú tại 107 Trần Hưng Đạo) bị chấn thương sọ não, chấn thương xương chậu; Bà Nguyễn thị Tiêu (SN 1951) bị tường đổ vào người; hai nạn nhân Nguyễn Văn Nức (SN 1971, thường trú tại Việt Hưng - Văn Lâm - Hưng Yên) và Tào Thị Hiện (SN 1965, trú tại Kim Bài - Thanh Oai - Hà Nội) bị thương tích ở chân.

15h: Trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Quốc Hoa - Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm cho biết: "Thời điểm bị sập, nhân viên tòa nhà của ban quản lý dự án đường sắt đang đi ăn trưa nên không có ai ở trong nhà. Chỉ có những người dân xung quanh bị mắc kẹt, hiện đã đưa được đưa 5 nạn nhân đi cấp cứu. Nguyên nhân vụ việc hiện tôi chưa thể nói được gì".

14h35: Báo VOV đưa tin, 4 bệnh nhân đã được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Trong đó có 2 người bị gãy chân, 1 người bị thương nghiêm trọng đang đước theo dõi. 1 bệnh nhân bị thương nhẹ.

Video: Lời kể của nhân chứng

[mecloud]HfWB0gv3Nx[/mecloud]

Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương. Ảnh Đặng Mai

14h26: Theo tin tức từ báo VOV, lực lượng quân đội đã được huy động đến hiện trường. 

Xe môi trường cũng được điều đến hiện trường vụ sập nhà cổ để chở các vật liệu.

Căn nhà số 107 bị sập hoàn toàn. Ảnh Công Định/Báo Dân Trí

14h: Báo Dân Việt đưa tin, hơn 1 giờ sau vụ sập nhà lực lượng công binh đang tiếp tục chuyển gạch vỡ để tìm kiếm các nạn nhân. 

Ảnh báo Dân Việt

Trao đổi trên nguồn tin này, bà Ngô Thị Tuyến, 42 tuổi bán nước ở gần khu nhà sập cho biết: "Tôi vừa sang bên đường thì nghe tiếng đổ rầm rất lớn. Nhìn lại cả khu nhà đã thành đống gạch vụn. Tôi nghe thấy tiếng gào thét từ khu nhà, trong đó vẫn còn một vài người bán hoa quả chưa ra".

Hiện trường đống đổ nát. Ảnh Kún ManUtd

 

Toàn cảnh ngôi nhà cổ bị sập trên phố Trần Hưng Đạo. Ảnh VOV

13h40: Trao đổi trên báo VOV, nạn nhân Trần Thị Sửu (55 tuổi) vừa được cứu ra khỏi đống đổ nát, cho biết: Tôi đang đứng trong nhà thì sập xuống, bị thương ở chân. Bị gạch vữa đè lên người. Ba mẹ con bị mắc kẹt trong nhà. Cháu nhỏ nhất 7 tuổi. Cháu thứ 2 học đại học. Trước đó có hiện tượng rung lắc. Nhà sập không phải do nổ bình gas. Hiện tại còn nhiều người mắc kẹt, vì đang giờ buổi trưa. Hiện tại tôi rất hoảng sợ và bấn loạn.

Ảnh báo Dân Trí

 

 Ảnh FB Trần Quang Thái

Căn nhà 107 Trần Hưng Đạo bị sập. Ảnh facebook

13h35: Báo VOV đưa tin, hiện các ngả đường Yết Kiêu, Lê Duẩn, Phan Bội Châu và các hướng tập trung về phố Trần Hưng Đạo đã bị cấm để tạo điều kiện cho lực lượng cứu hộ.

Hiện 15 người đã được giải cứu khỏi căn nhà bị sập.

13h30: Thông tin từ báo Infonet, lực lượng cứu hộ đã đưa được 3 người ra khỏi đống đổ nát. Hiện lựu lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h45 ngày 22/9, căn nhà cổ phía sau biệt thự Pháp cổ ở 107 Trần Hưng Đạo đã đổ sập. 

Hiện trường vụ sập nhà cổ ở Hà Nội. Ảnh otofun

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ, hàng trăm xe cứu hỏa, xe cứu thương cùng hàng trăm công nhân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ảnh FB Dong Nguyen

 

Một nạn nhân được đưa ra ngoài. Ảnh otofun

H.Yen(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news