Tin mới

Sắp xét xử vụ 9 cầu thủ Ninh Bình cá độ

Thứ sáu, 08/08/2014, 11:43 (GMT+7)

Án phạt dành cho các cầu thủ Ninh Bình đã tham gia cá độ sẽ được tuyên trong ít ngày nữa, khi Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình xét xử vụ án này ngày 25/8.

Án phạt dành cho các cầu thủ Ninh Bình đã tham gia cá độ sẽ được tuyên trong ít ngày nữa, khi Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình xét xử vụ án này ngày 25/8.

 


Trần Mạnh Dũng (trái) và Nguyễn Mạnh Dũng (phải) đã bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Chiều 21/7, sau khi kết thúc cuộc họp báo về vụ việc nhóm 6 cầu thủ Đồng Nai tham gia dàn xếp tỷ số trong trận đấu với Quảng Ninh, Thiếu tướng Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trậ tự xã hội (C45) Hồ Sỹ Tiến đã cho biết, C45 đã chỉ đạo cơ quan điều tra Công an tỉnh Ninh Bình khẩn trương hoàn tất thủ tục để đưa ra xét xử vụ án cá độ của các cầu thủ Ninh Bình.

Đã hơn 4 tháng trôi qua kể từ ngày vụ án cá độ và dàn xếp tỷ số của các cầu thủ Ninh Bình tại AFC Cup bị phanh phui. Kể từ thời điểm đầu tháng 4 đến nay đã có 3 cầu thủ bị bắt tạm giam là Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng và Phan Anh Tuấn. Ngoài ra, đối tượng cầm độ là Đào Đức Lợi cũng đã ra đầu thú.

Qua quá trình điều tra, 4 cái tên vừa nhắc được xác định là những nhân vật chủ chốt của vụ án. Sáu cầu thủ khác tuy có liên quan nhưng vẫn được tại ngoại là Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Xuân Phú, Nguyễn Văn Hưng, Lê Quang Hùng và Lê Văn Duyệt.

Kể từ ngày vụ án bị phanh phui, bên cạnh cảm giác hối hận, mong muốn lớn nhất của nhóm các cầu thủ Ninh Bình là sẽ sớm được biết phán quyết dành cho cuộc sống và tương lai của họ.

Nếu các cầu thủ Ninh Bình bị khởi tố theo tội danh đánh bạc, điều 248 Bộ luật Hình sự quy định khung hình phạt là 2-7 năm tù. Còn nếu bị khởi tố theo tội danh tổ chức đánh bạc, theo điều 249 khung hình phạt sẽ nặng hơn, từ 3-10 năm tù.

Theo luật sư Phạm Huỳnh (Văn phong luật sư Tâm Đức), với nhiều tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, từng đóng góp cho các đội tuyển quốc gia, thành khẩn nhận tội và tích cực hợp tác với cơ quan điều tra…, nhiều khả năng các cầu thủ Ninh Bình sẽ được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Song ngay cả khi không bị kết án theo khung hình phạt nặng nhất, họ chắc chắn vẫn sẽ đối diện với án treo giò dài hạn của VFF.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news