Tin mới

Sát hại 48 phụ nữ, gã sát nhân máu lạnh bật khóc vì câu nói của cha một nạn nhân

Thứ tư, 21/06/2017, 11:04 (GMT+7)

Kẻ sát nhân máu lạnh Gary Leon Ridgway thừa nhận đã sát hại 48 người đã bật khóc trước tòa vì một câu nói của cha một nạn nhân.

Kẻ sát nhân máu lạnh Gary Leon Ridgway thừa nhận đã sát hại 48 người đã bật khóc trước tòa vì một câu nói của cha một nạn nhân. 

Lời nói đôi khi có thể thay đổi suy nghĩ của một con người dù cho đó là tên sát nhân máu lạnh khiến nhiều người sợ hãi nhất.  

Gary Leon Ridgway được biết đến là kẻ giết người Sông Xanh bởi trong khoảng thời gian 6 tháng trong năm 1982, người ta đã phát hiện tại khu vực giáp với thành phố Seattle  xuất hiện 6 thi thể của phụ nữ trôi dọc theo Sông Xanh.

Tên sát nhân đã bật khóc khi người cha của một nạn nhân lên tiếng.

Theo đó, cả 6 nạn nhân đều bị cưỡng hiếp rồi bóp cổ đến chết. 

Đến năm 2003, tên sát nhân Gary Leon Ridgway mới bị phát giác. Trước tòa, Gary Leon Ridgway đã khai nhận sát hại 6 nạn nhân trên. 

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người sợ hãi và bất ngờ gây chấn động dư luận Mỹ thời gian đó khi hắn còn thừa nhận gây ra 42 vụ giết người khác trong những năm 1980 và 1990.
Đây được xem là vụ án giết người hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tất cả các nạn nhân của tên sát nhân máu lạnh này đều là gái mái dâm, những người lang thang, thậm chí cả những người phụ nữ đi dạo trên đường. 

Ngày 5/11/2003 và 18/12/2003 phiên tòa xét xử Gary Leon Ridgway đã diễn ra.  Tại phiên tòa, hắn đã thừa nhận hành vi sát hại 48 nạn nhân và phải đối diện với 48 án tử hình.

Trong phiên tòa, còn có sự  tham gia của những gia đình nạn nhân. Khi nhìn thấy kẻ giết người, khá nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ. Tuy nhiên, những lời nguyền rủa và sự giận giữ của những người xung quanh dường như chẳng có ý nghĩa gì đối với Gary Leon Ridgway khi hắn vẫn tỏ ra lạnh lùng và bình thản như chẳng có chuyện gì xảy ra.

Chỉ đến khi một người cha của một nạn nhân lên tiếng, tên sát nhân đã bật khóc nức nở. 
Người cha của nạn nhân xuất hiện với gương mặt phúc hậu nhưng không giấu được vẻ đau buồn cùng bộ râu tóc bạc phơ và có phần mệt mỏi. 

Những lời nói của ông đã khiến tất cả mọi người trong phiên tòa cảm thấy sững sờ khi ông tuyên bố sẽ tha thứ cho kẻ sát nhân máu lạnh này. 

"Anh Ridgway, có những người ở đây căm hận anh. Nhưng tôi sẽ không nằm trong số đó. Anh đã khiến cho tôi cảm thấy thật khó khăn để có thể sống đúng theo những gì tôi hằng tin tưởng. Và đó cũng là những gì Chúa dạy cho chúng ta. Đó chính là tha thứ. Anh được tha thứ, thưa anh!".

Chính những lời nói chân thành từ người cha già bất hạnh này dành cho kẻ sát nhân đã sát hại chính con gái mình khiến mặt hắn biến sắc và hắn òa khóc nức nở tại phiên tòa. 

Có lẽ chính sức mạnh của sự tha thứ đã khiến tên sát nhân máu lạnh thức tỉnh lương tri còn lại trong con người mình. 

Hắn nói "Tôi đã nhận ra lỗi lầm của mình lớn thế nào. Tôi đã nhiều lần cố đưa những thứ này ra khỏi đầu. Tôi đã phải cố gắng rất nhiều để ngăn bản thân mình ra tay giết hại thêm các cô gái khác. Tôi đã cố gắng nhớ lại những địa điểm tôi đã gây án để giúp cảnh sát tìm ra các cô gái. Tôi cảm thấy tiếc khi một số cô gái vẫn chưa được tìm thấy. Cầu mong họ được yên nghỉ trên thiên đàng. Những cô gái ấy cần một nơi khác tốt đẹp hơn nơi mà tôi đã cho họ".

Sự tha thứ mà ông Robert Rule dành cho kẻ sát nhân chính là sự trả thù cao quý nhất. Tên sát nhân đã nhận bản án chung thân và có lẽ suốt quãng đời còn lại hắn sẽ sống trong sự dằn vặt vì những tội lỗi mà mình gây ra. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news