Tin mới

Sát hại bạn thân, đẩy thi thể xuống sông rồi cướp xe máy

Thứ năm, 30/11/2017, 15:12 (GMT+7)

Sau 4 lần rủ bạn cắm xe máy để lấy tiền tiêu xài không được, Nguyễn Quốc Dương ở Hà Tĩnh đã cầm gạch sát hại bạn thân và đẩy thi thể xuống sông sau đó quay lên lấy xe máy của nạn nhân.

Sau 4 lần rủ bạn cắm xe máy để lấy tiền tiêu xài không được, Nguyễn Quốc Dương ở Hà Tĩnh đã cầm gạch sát hại bạn thân và đẩy thi thể xuống sông sau đó quay lên lấy xe máy của nạn nhân. 

Báo Hà TĩnhNgười lao động ngày 30/11, Tòa án nhân dân Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm công khai xét xử bị cáo Nguyễn Quốc Dương (22 tuổi, trú tại xã Hương Minhm, huyện Vũ Quang , Hà Tĩnh) tuyên án chung thân đối với Dương về tội giết người và cướp tài sản. 

Bị cáo Dương tại phiên toà sáng 30/11. Ảnh: Người lao động

Theo như bản cáo trạng, chiều ngày 26/6/2017, Dương rủ bạn cùng xã là Đoàn Văn tuấn (22 tuổi) lấy xe máy đi xuống TP. Hà Tĩnh chơi. Rạng sáng hôm sau, khi đến P. Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, cả hai rẽ vào đê Trung Linh ngồi chơi. Lúc trò chuyện, Dương rủ bạn cắm xe máy để lấy tiền tiêu xài nhưng bị từ chối với lý do sợ bố mẹ mắng.

Sau 4 lần thuyết phục không được, Dương đã nảy sinh ý định giết Tuấn và cướp xe để lấy tiền tiêu xài. 

Sau đó, Dương đã cầm 1 viên gạch đi từ phía sau và đánh mạnh vào đầu khiến Tuấn bất tỉnh, sau đó đẩy bạn xuống cống. 

Thậm chí, y còn kéo thêm vài mét ra giữa sông Đông sau đó phủ bèo lên, lấy xe máy của bạn bán được 5 triệu đồng, còn điện thoại, Dương đã dùng sim của mình lắp vào để dùng. 

Có tiền, Dương dùng toàn bộ số tiền ăn tiêu trong 4 ngày. 

Sau nhiều ngày không thấy con trai mình về, bố của Tuấn là ông Đoàn Văn Khoa (54 tuổi, thôn Hợp Minh, xã Hương Minh) trình báo sự việc lên Công an huyện Vũ Quang với nghi ngờ con mình bị ai đó sát hại để cướp tài sản.

Sau khi thụ lý đơn, cơ quan điều tra đã tiến hành làm việc với nhiều người bạn thân của Tuấn và nghi ngờ Dương là người liên có quan.

Bí mật theo dõi Dương, cảnh sát phát hiện Dương một lần qua nhà Tuấn động viên gia đình. Tuy nhiên, mọi cử chỉ của Dương đều lén lút, luôn chú ý xung quanh.

Dựa trên các tình tiết, ngày 30/6/2017, Cơ quan điều tra đã ra quyết định triệu tập Dương lên làm việc. 

Tại cơ quan điều tra, Dương trả lời không biết bạn mình đi đâu và đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm. Tuy nhiên, khi bị yêu cầu giải thích vì sao có tiền để tiêu xài cũng như những ngày rời nhà đã đi đâu, Dương bối rối rồi khai nhận hôm Tuấn rời nhà có đi chơi cùng, nhưng sau đó Dương nói có việc riêng cần phải đi một mình. Dương còn khai sau đó chỉ nghe tin Tuấn đã cầm cố xe lấy tiền tiêu xài và bặt tin tức.

Sau 3 ngày tiến hành đấu tranh, đêm ngày 2/7/2017, Dương thú nhận đã giết bạn, cướp xe máy, vứt xác xuống sống sông. 

Sáng 3/7/2017, từ lời khai của Dương và lực lượng chức năng đã tìm được thi thể nạn nhân Tuấn. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news