Tin mới

Sát hại đôi vợ chồng, phi tang xác xuống giếng: Kịch bản của kẻ thủ ác

Thứ hai, 28/09/2015, 10:34 (GMT+7)

Sau khi sát hại hai vợ chồng bạn, Huy đã nghĩ ra kịch bản hoàn hảo nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Sau khi sát hại hai vợ chồng bạn phi tang xác xuống giếng, Huy đã nghĩ ra kịch bản hoàn hảo nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

[mecloud]mrUKPQIZKw[/mecloud]

Video: ANTV

Kẻ thủ ác là Kiều Quốc Huy (SN 1988) sát hại anh Hoàng Thế Vinh (SN 1980) làm nghề tài xế taxi, sau đó chôn xác anh ở đồi thông Bảo Lâm. Sau khi bắt được tên Huy, Cơ quan điều tra công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục mở rộng điều tra, khai thác thông tin.

Tại cơ quan điều tra, Kiều Quốc Huy đã khai nhận trước đó hắn đã ra tay sát hại 2 người khác.

Hung thủ Kiều Quốc Huy (SN 1988) tại hiện trường vụ án mạng, Ảnh Zing.vn

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, năm 2011, Kiều Quốc Huy (27 tuổi) đến huyện Bảo Lâm xin làm công nhân tại dự án bauxite Tân Rai. Tại đây, Huy quen vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình, Phạm Thị Mỹ Hạnh (cùng 31 tuổi)

Biết được thông tin chị Hạnh được mẹ nuôi cùng nhiều người ở TP.HCM gửi tiền lên nhờ mua đất để bán lại. Huy nảy sinh ý định giết đôi vợ chồng cướp tài sản.

Chiều 4.3.2012, Huy hẹn vợ chồng bạn tại nhà riêng của nạn nhân ở thị trấn Lộc Thắng để trao đổi chuyện mua bán. Trong quá trình thương lượng, Huy dụ anh Bình ra sau nhà bếp rồi dùng rựa chém chết. Phát hiện chồng bị sát hại, chị Hạnh chưa kịp tri hô thì bị kẻ này đâm nhiều nhát tử vong tại chỗ.

Để che giấu hành vi, Huy vứt xác vợ chồng nạn nhân xuống giếng nước dùng để tưới chè sau vườn, dùng bạt cùng nhiều vật dụng lấp lên để phi tang xác. Huy lấy 5 sổ đỏ trong nhà anh Bình mang đến gán cho một chủ nợ đã vay 200 triệu đồng. Sau đó Huy tung tin đồn với người dân trong vùng vợ chồng anh Bình vỡ nợ bỏ trốn.

Cơ quan chức năng đang khai quật thi thể hai vợ chồng bị sát hại. Ảnh Zing.vn

Theo bà Hai, mẹ của anh Bình, khi đó, sau nhiều ngày không thấy con trai về nhà, liên lạc cũng không được, một nam thanh niên xưng tên Huy tới nhà thông báo vợ chồng con bà đã bỏ trốn do lừa tiền nhiều người. "Anh ta chỉ bảo là bạn của thằng Bình. Gia đình có hỏi tung tích, cậu ta bảo cũng là nạn nhân bị lừa nên không biết", bà Hai nhớ lại.

Theo người dân, sau khi có thông tin hai vợ chồng anh Bình đi khỏi địa phương, có một nhóm người người đến đập phá một phần căn nhà. "Chúng tôi cứ tưởng là họ xiết nợ.

Hơn một tháng trước, ngày 20.8, Huy gọi tài xế Vinh đánh xe đến Lâm Đồng đón về Buôn Ma Thuột. Trên đường đi, nghi can này dùng súng giảm thanh bắn chết tài xế rồi chở đến rừng thông bên đường ĐT725, gần nhà máy bauxite Tân Rai (huyện Bảo Lâm), đào hố chôn xác phi tang.

Ngày 30.8, người đàn ông chăn dê phát hiện hai chân nạn nhân trồi lên khỏi hố chôn, phân huỷ mạnh. Một ngày sau, các trinh sát ập vào nhà trọ bắt giữ Huy. Ngoài chiếc ôtô mà hắn cướp của anh Vinh, trong phòng trọ chưa tới 20m2 của tên này là một kho vũ khí.

Nghi án vợ chồng anh Bình bị sát hại được hé lộ từ quá trình điều tra Huy về hành vi giết tài xế Hoàng Thế Vinh (35 tuổi) phi tang xác trên đồi thông.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news