Tin mới

Sát hại quản lý cửa hàng ở Sài Gòn vì không đòi được giấy tờ tùy thân

Thứ sáu, 05/10/2018, 16:50 (GMT+7)

Bị đuổi việc nhưng không được trả giấy tờ tùy thân, Nhân cầm dao đi đòi, xảy ra xô xát khiến người quản lý của hàng điện máy thiệt mạng.

Bị đuổi việc nhưng không được trả giấy tờ tùy thân, Nhân cầm dao đi đòi, xảy ra xô xát khiến người quản lý của hàng điện máy thiệt mạng.

Bị cáo Trịnh Văn Huy.

Ngày 5/10, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trịnh Văn Huy (31 tuổi, quê Trà Vinh) 18 năm tù về tội "Giết người".

Theo nhận định của HĐXX, hành vi của bị cáo Huy là nguy hiểm gây hậy quả nghiêm trọng nên cần hình phạt nghiêm khắc để đảm bảo tính răn đe, giáo dục cho bị cáo và xã hội. Tuy nhiên, HĐXX cũng xem xét giảm nhẹ các tình tiết bị cáo phạm tội trong trạng thái tinh thần kích động mạnh, bị hại cũng một phần có lỗi.

Theo cáo trạng, Trịnh Văn Huy vào làm nhân viên tại cửa hàng điện máy Quốc Anh (quận 12, TP HCM) và được cửa hàng bố trí ở chung phòng với 4 nhân viên khác.

Khoảng 23h ngày 23/7/2017, những người ở chung phòng gọi Huy đi ăn. Do đang tắm nên Huy không nghe tiếng gọi. Những người này khóa cửa phòng, kéo nhau ra quán gần đó. Huy sau đó tắm xong thì phát hiện cửa khóa bên ngoài nên bực tức, la hét. Nam thanh niên dùng ghế nhựa đập bể tủ kính trong phòng.

Giết quản lý cửa hàng ở Sài Gòn vì không đòi được giấy tờ tùy thân - Ảnh 1.

Bị cáo Trịnh Văn Huy tại phiên xử.

Gần 1h ngày 25/7, sự việc như trên lặp lại tương tự, Huy tự phá cửa rồi cầm theo mảnh kính vỡ đi ra ngoài. Các nhân viên ở cùng phòng báo cho quản lý cửa hàng là anh Thái Văn Nhân đến giải quyết. Cả hai xảy ra xô xát, Nhân tuyên bố cho Huy nghỉ việc và đuổi ra khỏi phòng trọ nhưng không trả lại giấy tờ tùy thân.

Sau đó, Huy vào một quán ăn gần đó ăn cháo và uống bia. Sáng hôm sau, Huy nhặt một con dao rồi đến cửa hàng điện máy Quốc Anh để đòi lại giấy tờ. Cho rằng anh Nhân miệt thị mình, Huy lao đến dùng dao đâm trúng ngực trái anh này rồi bỏ chạy.

Hung thủ bị người dân khống chế, bắt giao cho công an. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Tại phiên tòa, bị cáo Huy thừa nhận mọi hành vi phạm tội nhưng cho rằng một số chi tiết trong cáo trạng không chính xác. Theo đó, nam bị cáo cho rằng bản thân bị nhóm người của Huy đánh trước nên mới xảy ra mâu thuẫn.

"Khi bị cáo đến đòi chứng minh nhân dân, anh Nhân không chịu trả mà cười miệt thị. Bị cáo không kiềm chế được bản thân nên lao vào đâm một nhát... Bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân, đặc biệt là 2 con nhỏ của anh Nhân. Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được làm lại cuộc đời" - bị cáo Huy nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news