Tin mới

Sạt lở đất do ảnh hưởng bão số 3, trưởng bản ở Thanh Hóa tử vong

Thứ bảy, 03/08/2019, 08:06 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại một số huyện miền núi Thanh Hóa xuất hiện mưa lớn gây sạt lở đất làm 1 người chết, nhiều tài sản bị hư hỏng.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đến 17h ngày 2/8 trên địa bàn tỉnh đã có 1 người chết do sạt lở đất, mưa lớn kèm theo lốc tại một số huyện miền núi như Quan Hóa, Quan Sơn, Mường Lát.

Bản Sài Khao nơi xảy ra sạt lở đất khiến trưởng bản tử vong. Ảnh: VNN

Trước đó, khoảng 12h đêm ngày 31/7, một nhóm người ở bản Sài Khao, xã Mường Lý trên đường đi kéo gỗ dựng nhà về thì bất ngờ gặp sạt lở đất đá. Hậu quả làm anh Vàng A Lâu (SN 1986, trưởng bản) tử vong.

Còn tại huyện Quan Hóa, có 18 nhà bán kiên cố bị thiệt hại một phần dưới 30%; 5,3 ha luồng bị thiệt hại hoàn toàn trên 70%, 1 điểm trường bị thiệt hại.

Tại huyện Quan Sơn có 16 nhà bán kiên cố bị thiệt hại 1 phần (dưới 30%).

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, khu vực tỉnh Thanh Hóa đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa từ 1-3h ngày 3/8 tại một số nơi như sau: Tam Trung (huyện Mường Lát) 83mm, Na Mèo (huyện Như Xuân) 52mm.

Cảnh báo: Trong khoảng từ 1-3 giờ tới, trên khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 100mm.

Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại một số nơi thuộc tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt tại các huyện: Mường Lát, Như Xuân, Quan Hóa, Quan Sơn.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Để phòng chống cơn bão số 3, tỉnh Thanh Hóa đã họp bàn chỉ đạo các sở, ban, ngành các đơn vị liên quan cắt cử lực lượng xuống các địa phương theo dõi tình hình, rà soát lên phương án di dân ở vùng ven biển bị ảnh hưởng, vùng có nguy cơ sạt lở, ven sông suối... đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news