Tin mới

Hơn 230 thi thể được thu hồi sau lở đất Guatemala

Thứ sáu, 09/10/2015, 15:11 (GMT+7)

Vụ lở đất kinh hoàng tại đô thị Santa Catarina Pinula, Guatemala đã cướp đi sinh mạng của hơn 230 người, hơn 300 người vẫn còn mất tích.

Vụ lở đất kinh hoàng tại đô thị Santa Catarina Pinula, Guatemala đã cướp đi sinh mạng của hơn 230 người, hơn 300 người vẫn còn mất tích.

Vụ lở đất kinh hoàng hôm 1/10 tại Guatemala khiến hơn 200 người thiệt mạng, hơn 300 người còn mất tích. Ảnh: AP

Thông tin cập nhất mới nhất từ Bộ Công cộng (Văn phòng Tổng chưởng lý) Guatemala, vụ lở đất xảy ra tại  khu tự trị Santa Catarina Pinula đã khiến hơn 230 người thiệt mạng.

"8 ngày sau thảm họa, các công tố viên đang tiếp tục làm việc tại khu vực. Theo báo cáo, 237 thi thể đã được tìm thấy", Bộ Công cộng đăng trên Twitter.

Dữ liệu trước đó cho thấy 220 người đã thiệt mạng trong thảm họa, hơn 300 người còn mất tích.

Vụ lở đất xảy ra vào ngày 1/10 tại một khu ngoại ô cách thủ đô Guatemala City khoảng 9 dặm về phía đông. Nguyên nhân lở đất là do những trận mưa lớn trong khu vực.

Đến ngày 5/10, thêm 2 trận lở đất nhỏ xảy ra tại khu vực và mực nước trong con sông gần đó đã tăng lên gần 1m làm khiến thiệt hại có nguy cơ cao hơn.

Các nhà chức trách Guatemala thừa nhận khả năng một vụ lở đất khác sắp xảy ra tại cùng địa điểm.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ đã được cử đến hiện trường để tìm kiếm các thi thể. Hơn 100 ngôi nhà bị chôn vùi dưới đất sau khi một sườn đồi đổ xuống Santa Catarina Pinula hôm 1/10.

Giới chức Guatemala đang điều tra xem chính quyền địa phương có phải chịu bất cứ trách nhiệm nào về thảm họa này hay không khi cấp phép xây dựng bất chấp những rủi ro của việc xây dựng tại khu vực dễ sạt lở.

Bảo Linh (theo Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Santa Catarina Pinula