Tin mới

Sạt lở đất ở Hoà Bình: Thi thể nạn nhân thứ 10 được tìm thấy

Thứ sáu, 13/10/2017, 10:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sạt lở đất thương tâm ở Hòa Bình, sáng nay (13/10), công tác tìm kiếm các nạn nhân tiếp tục diễn ra dưới trời mưa. Tin mới nhất, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 10.

Liên quan đến vụ sạt lở đất thương tâm ở Hòa Bình, sáng nay (13/10), công tác tìm kiếm các nạn nhân tiếp tục diễn ra dưới trời mưa. tin mới nhất, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 10.

Công an tìm thấy thi thể một nạn nhân trong vụ sạt lở. Ảnh: Hải Nguyễn/ Lao động

Như tin đã đưa, vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra vào 1h ngày 12/10 tại xóm Khanh, xã Phú Cường (Tân Lạc, Hòa Bình) đã khiến 4 hộ gia đình với 18 người và 7 nhà sàn đã bị vùi lấp. Trong số đó, có 2 cán bộ gồm Trưởng thôn và Phó chi hội nông dân cũng mất tích khi đang ở cùng 4 hộ trên.

 Hàng nghìn khối đất đá đã đổ sập xuống. Ảnh: Dân trí

Ngay sau khi vụ sạt lở núi kinh hoàng xảy ra, các lực lượng chức năng, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của xã, huyện và tỉnh Hòa Bình đã có cơ động ngay trong đêm đến hiện trường để thực hiện công tác cứu nạn.

Lực lượng cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đã điều động 2 xe ô tô cùng hơn 20 cán bộ chiến sĩ phối hợp Công an huyện Tân Lạc tham gia cứu hộ cứu nạn.

Cúng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp đến hiện trường thị sát và chỉ đạo công tác cứu hộ. Phó Thủ tướng dặn dò các anh em trong đội cứu hộ phải nỗ lực hết sức, vượt qua khó khăn để tìm kiếm người bị nạn. Công việc rất nhiều, hiện nay mới tìm được 9 nạn nhân trong khi đất đá đang vùi lấp hoàn toàn cả khu vực nhà dân nên Phó Thủ tướng nhắc nhở anh em phải hết sức tập trung, chủ động, đề phòng những sự cố mới, hạn chế thiệt hại.

Đến chiều ngày 12/10, lực lượng tìm kiếm đã tìm được thi thể 9 người bị vùi lấp trong lớp đất đá. Sáng 13/10, công tác cứu hộ tiếp tục được triển khai khẩn trương.

Trên An ninh thủ đô dân nguồn tin từ chỉ huy Công an huyện Tân Lạc cho biết, đến khoảng 7h sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được 10 người ra khỏi đống đổ nát.

Trao đổi với Antt.vn, anh Thắng cho biết: "Sáng nay, tôi cùng hơn 20 chiến sỹ được điều động thêm đến hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân còn lại. Nay trời mưa khá to nên vô cùng khó khăn cho công tác tìm kiếm. Ngay sau khi phát hiện thêm nạn nhân, chúng tôi lập tức cùng anh em đưa thi thể nạn nhân thứ 10 ra ngoài".

Có mặt tại hiện trường, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc (Hoà Bình) cùng chỉ đạo, bắt tay vào tìm kiếm các nạn nhân con lại. Ông này cho biết, huyện huy động hầu như 100% lực lượng các đơn vị để hỗ trợ tìm kiếm. Trước mắt, phía UBND huyện đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ sạt lở đất.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news