Tin mới

Sạt lở đất Quảng Trị: Tìm thấy 3 thi thể đầu tiên trong số 22 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 337

Chủ nhật, 18/10/2020, 11:00 (GMT+7)

Khoảng 9h30 sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể đầu tiên trong số 22 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 337 bị vùi lấp trong vụ lở đất tại Quảng Trị. Đến 10h40, đã có 3 thi thể được tìm thấy.

Theo Báo chính phủ, Tuổi trẻ, Công an TP.HCM, VTC, hiện có khoảng 100 cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng quân sự tỉnh Quảng Trị đã bộ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 thuộc Quân Khu 4, đóng tại thôn Cộp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Khoảng 9h30, thi thể một đồng chí được tìm thấy. Đến 10h30, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 thi thể của các đồng chí Sĩ quan Lê Đức Hải, chủ nhiệm hậu cần Lê Văn Quế và quân nhân chuyên nghiệp Lê Quốc Cường.

Hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng tại huyện Hướng Hóa, Quảng Trị rạng sáng 18/10. Ảnh: Công an TP.HCM

Ảnh: Tuổi trẻ

Lực lượng tại chỗ triển khai tìm kiếm người bị nạn. Ảnh: Báo chính phủ

Theo các báo đưa tin, khi các cán bộ chiến sĩ của lực lượng cứu hộ đi qua đoạn sạt lở trên trục đường 9 thì lũ ống đổ về và vẫn chưa thống kê được thiệt hại. Rạng sáng 18/10, một vụ sạt lở núi kinh hoàng đã vùi lấp khu vực nhà tập thể của Đoàn kinh tế 337, Quân khu 4 ở thôn Cộp, xã Hướng Phùng, huyền Hướng Hóa. Tại thời điểm lở núi có rất nhiều cán bộ, chiến sĩ bên trong khu nhà. Có 5 cán bộ chiến sĩ may mắn thoát nạn, 22 người vẫn đang mất tích trong đó có 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 chiến sĩ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND tỉnh Quảng Trị đã tiến hành họp khẩn lúc 2h sáng và lập đoàn công tác khẩn do Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn tới hiện trường để cứu nạn. Hiện tại, công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn do tình hình thời tiết tại Quảng Trị diễn biến phức tạp, lũ ống cỏ khả năng tiếp tục tràn về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news