Tin mới

Sạt lở đất tại Quảng Trị, nhiều cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 337 nghi bị vùi lấp

Chủ nhật, 18/10/2020, 07:24 (GMT+7)

Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Hiện đoàn công tác của tỉnh đang lên đường đến hiện trường để xác minh thông tin.

Sáng 18/10, các báo VTC, Thanh niên, Pháp luật TP.HCM đồng loạt đưa tin về vụ sạt lở đất tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị xảy ra trên địa bàn đóng quân của Sư đoàn 337. Vào lúc 2h sáng nay, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp khẩn cấp.

UBND tỉnh Quảng Trị họp khẩn lúc 2h sáng. Ảnh: PLO

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, đã xác nhận thông tin này và cho biết khi vụ việc xảy ra, có hơn 20 cán bộ chiến sĩ của sư đoàn nghi bị vùi lấp. Đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Trị do ông Đồng làm trưởng đoàn, ông Lê Đức Tiến làm phó đoàn đang trên đường tới hiện trường để xác minh thông tin chính xác. Chính quyền đã huy động tất cả các lực lượng ,phương tiện tham gia tìm kiếm cứu hộ, đề nghị Bộ Quốc phòng và Quân khu 4 hỗ trợ.

Theo ông Đồng, hiện có khoảng 200 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị 968 dang làm công tác tìm kiếm cứu nạn tại đây. Ông Trần Hữu Hùng, giám đốc Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị cho biết đường vào hiện trường vụ sạt lở (đi từ Khe Sanh vào Sư đoàn 337) bị tắc cụ bổ ở km số 5 và km 15. Lực lượng chức năng đang tiến hành giải tỏa. Được biết trong khoảng 17h chiều 17/10 đến rạng sáng nay, nhiều nơi tại Quảng Trị nước lũ lên nhanh, gây ngập lut jnghieem trọng. Nhiều địa phương đã phải trắng đêm chạy lụt, đưa dân đến những khu vực cao để sơ tán.

Quân đội di chuyển vào khu vực xảy ra sạt lở. Ảnh: Thanh niên

Sạt lở nghiêm trọng tại tuyến QL9, Quảng Trị sáng 17/10. Ảnh: Thanh niên

Ngoài vụ sạt lở đang được xác minh, vào khoảng 18h chiều 17/10, một vụ sạt lở đất đã xảy ra tại huyện Hướng Hóa, vùi lấp một gia đình 6 người. Hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể và vẫn đang tiếp tục tìm những người còn lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news