Tin mới

Sạt lở nghiêm trọng QL 279 do mưa lũ ở Lào Cai, giao thông tê liệt hoàn toàn

Thứ ba, 26/06/2018, 09:17 (GMT+7)

Mưa lũ lớn trong mấy ngày qua làm sạt lở gần 30 điểm trên tuyến Quốc lộ 279, từ km 140 đến km 170, thuộc địa phận hai xã Minh Lương và Nậm Xé, huyện Văn Bàn (Lào Cai).

Mưa lũ lớn trong mấy ngày qua làm sạt lở gần 30 điểm trên tuyến Quốc lộ 279, từ km 140 đến km 170, thuộc địa phận hai xã Minh Lương và Nậm Xé, huyện Văn Bàn (Lào Cai).

Trên Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, từ tối 23/6, những cơn mưa lớn liên tiếp đã diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai và Lai Châu khiến sạt lở đất diễn ra nhiều nơi trên quốc lộ 279 (từ km 143 đến km162).

Sat lo dat nghiem trong, quoc lo huyet mach phia bac bi chia cat hinh anh 1

Sở Giao thông vận tải Lào Cai và chính quyền huyện Văn Bàn đã huy động phương tiện máy móc và nhân lực của Công ty Quản lý và Bảo dưỡng đường bộ Lào Cai cùng nhân dân địa phương tập trung lao động liên tục ngày và đêm (24/24 giờ) bốc, xúc đất đá vùi lấp mặt đường để thông tuyến nhanh nhất.

Khu vực sạt lở nặng nề nhất nằm tại huyện Văn Bàn (Lào Cai) với hơn 50 điểm, trong đó có 7 điểm bị đứt gãy, chia cắt hoàn toàn; 6 điểm bị sạt lở hơn 2.000 m3 đất đá, gốc cây khiến quốc lộ huyết mạch nối 10 tỉnh biên giới phía Bắc bị cắt đứt hoàn toàn.

Sat lo dat nghiem trong, quoc lo huyet mach phia bac bi chia cat hinh anh 5

Ông Nguyễn Quang Vinh, Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết do đường hẹp nên đơn vị điều động 3 máy đào tiến hành gạt bùn đất, đá, cây cối để thông tuyến. Tính đến chiều ngày 25/6 đã thông đến km 156.

Image result for sạt lở nghiêm trọng quốc lộ 279

Đến 14h chiều 25/6, lực lượng cứu hộ đã giải phóng xong 10 điểm bị ách tắc trên tuyến, hiện đang tập trung bốc xúc đất đá điểm sạt lở tại km 146 và điểm sạt lở km 156 (thuộc địa bàn xã Nậm Xé, huyện Văn Bàn, Lào Cai).

Hiện nay, tỉnh Lai Châu đã huy động toàn bộ lực lượng cũng như máy móc để khắc phục thiệt hại tại các điểm sạt lở, tập trung đẩy nhanh tiến độ thông xe. Cùng với đó là việc thắt chặt các biện pháp đảm bảo an toàn và an ninh cho người dân cũng như hành khách bị kẹt xe tại khu vực.

Thiếu tá Phạm Ngọc Thỉnh, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông số 4 tỉnh Lai Châu cho biết: Chúng tôi đã điều động thêm 11 đồng chí và  rải lực lượng trên toàn bộ tuyến, kết hợp với các đơn vị đường bộ nhằm đảm bảo an toàn công tác thi công, đảm bảo tiến độ thông xe sớm nhất.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lai Châu thì đến 17h chiều hôm qua 25/6 mới có một tuyến đường duy nhất được thông xe đến địa bàn tỉnh, đó là Quốc lộ 32.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, đến 16 giờ chiều 25/6, toàn tỉnh  đã ghi nhận 11 người chết, 11 người mất tích và 7 người bị thương do mưa lũ và sạt lở đất đá.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news