Tin mới

Sạt lở ở Lai Châu: 11 người chết và mất tích

Thứ hai, 06/08/2018, 11:06 (GMT+7)

Vụ lở đất do mưa lớn tại huyện Phong Thổ (Lai Châu) chiều 3/8 khiến 11 người chết và mất tích

Vụ lở đất do mưa lớn tại huyện Phong Thổ (Lai Châu) chiều 3/8 khiến 11 người chết và mất tích.

Theo tin tức trên Vietnamnet, mưa lớn kéo dài từ đêm 2/8 đến 3/8  khiến đất đá sạt lở nghiêm trọng ở bản Sin Chải, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ, Lai Châu.

Thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, vụ lở đất xảy ra bất ngờ tại 2 xã Mù Sang và Vàng Ma Chải thuộc huyện Phong Thổ.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Bùi Văn Sơn - Phó Chủ tịch huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu - cho biết trên địa bàn huyện đã có 6 người chết, 5 người mất tích do sạt lở đất.

Hiện trường sạt lở ở Lai Châu. Ảnh VOV

Theo ông Lừu A Sài - Chủ tịch UBND xã Mù Sang, huyện Phong Thổ - tại bản Sín Chải, xã Mù Sang, sạt lở làm 1 người chết là bà Lý Thị Chà (64 tuổi), 2 người bị thương là Ma A Sình (15 tuổi, cháu bà Chà) và bà Ngà Thị Dở (52 tuổi). Xã Vàng Ma Chải có 5 người chết gồm: Phàn Lở Mẩy (SN 1988), Lý Láu Lở, Lý Láu San và 2 người cùng tên Lý Láu Tả (chưa rõ tuổi), đều ngụ bản Nhóm 1.

Ngoài ra, 5 người đang mất tích và 3 người bị thương do sạt lở đất. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích, di dời các hộ dân ra khỏi vùng sạt lở.

Vụ sạt lở khiến giao thông tại địa phương bị ách tắc, ôtô không thể lưu thông. Ngoài ra, mưa lũ cũng đã gây ngập úng 20,5 ha lúa (chủ yếu ở xã Khổng Lào, Hoang Thèn). Nhiều hộ dân ở các xã ven sông, suối phải di dời khẩn cấp tài sản và con người tới nơi an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày tới vùng núi phía bắc tiếp tục có mưa to, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét.

Q.Huy (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news