Tin mới

Sạt lở ở Quảng Nam: 33 người được đưa ra quốc lộ bằng võng, 200 công nhân thuỷ điện kêu cứu

Thứ năm, 29/10/2020, 19:37 (GMT+7)

Sau khi giải cứu được 33 người trong vụ sạt lở đất ở ở xã Trà Leng, chiều 29/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết vừa nhận được thông tin cầu cứu khẩn cấp của 5 nhóm công nhân với 200 người đang xây dựng thuỷ điện Đăk Mi 2 ở huyện Phước Sơn.

Liên quan đến vụ sạt lở ở xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) với số người mất tích khoảng 50 người, chiều 29/10, Trung tá Hà Ra Diu (Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Nam Trà My) cho biết, lực lượng chức năng đã cứu được 33 nạn nhân trong vụ sạt lở ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam; trong đó có 16 người bị thương.

Lực lượng chức năng đã đưa ra khỏi hiện trường 33 người trong đó có 16 người bị thương. Hiện đã có 6 thi thể được tìm thấy và vẫn còn 13 người mất tích. Ảnh: Đình Thức

Đến chiều cùng ngày, 33 nạn nhân trong vụ sạt lở ở xã Trà Leng đã được giải cứu khỏi hiện trường. Trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ bị thương nặng, đang được ra quốc lộ 40B bằng võng để cứu hộ y tế.

Nước lũ tràn về kèm theo sạt lở đất, 1 xóm với 11 gia đình của xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam, gần như bị san phẳng. 45 người bị vùi lấp dưới đống đất đá. Ảnh: NLĐ

Trên Zingnews.vn đưa tin, 3 cháu bé và một người lớn trong gia đình chị Hồ Thị Hậu bị thương trong vụ sạt lở ở Trà Leng được cứu hộ kịp thời. Con gái chị Hậu là bé Hà Thị My khóc nhiều vì đau. Bé bị gãy xương đùi, vết thương rất nặng.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Phó chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã cử lực lượng chức năng mang theo lương thực để tiếp cận 200 công nhân đang bị cô lập. Ảnh: TTT

Đến 15h, tại hiện trường vụ sạt lở xã Trà Leng, lực lượng cứu hộ đã đưa được một số nạn nhân ra ngoài, trong đó có nhiều trẻ em.

Cùng ngày, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết vừa nhận được thông tin cầu cứu khẩn cấp của 5 nhóm công nhân với 200 người đang xây dựng thuỷ điện Đăk Mi 2 ở xã Phước Công, huyện Phước Sơn. Những công nhân này bị mắc kẹt, cô lập do mưa lũ, sạt lở đất.

Tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu lãnh đạo huyện Phước Sơn đang cử cán bộ, nhân viên mang theo lương thực tìm cách tiếp cận hiện trường 200 công nhân nói trên. Công tác cứu trợ đang được tiến hành khẩn trương.

200 công nhân đang thi công công trình thủy điện Đak Mi 2 đang bị mắc kẹt bên kia dòng sông Đak Mi (huyện Phước Sơn) rải rác ở các tốp khác nhau. Những người này hiện đang thiếu lương thực nhưng việc tiếp tế đang gặp khó khăn lớn.

UBND huyện Phước Sơn cho biết hiện nay từ trung tâm xã đi nhiều địa phương như xã Phước Lộc, nơi xảy ra vụ sạt lở đất khiến 3 người chết, 8 người mất tích, đang bị chia cắt nhiều đoạn, nhiều cây cầu nước lũ cuốn trôi và nước lũ đang chảy siết không thể di chuyển được.

Hiện tại, Trung đoàn 885 chuẩn bị đi bộ vào điểm sạt lở. Để đến được xã Trà Leng, dự kiến phải đi bộ khoảng 10 km đường rừng hiện đang bị sạt lở nghiêm trọng. 

Chiều 29/10, hàng trăm bộ đội công binh thuộc Quân khu 5 đã được tăng cường vào hiện trường vụ sạt lở đất vùi lấp 53 người ở Trà leng, Nam Trà My.

Trung đoàn 885 đã chuẩn bị các phương tiện phục vụ tìm kiếm như máy nổ, cưa tay, cưa máy, cuốc xẻng, vật chất cầm tay...

Tiếp theo Công điện số 1500/CĐ-TTg ngày 28/10/2020, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1503/CĐ-TTg yêu cầu khẩn trương cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Thủ tướng yêu cầu bằng mọi cách, mọi phương tiện đưa lực lượng và phương tiện cứu hộ cứu nạn tiếp cận nhanh nhất đến các khu vực bị sạt lở có người bị vùi lấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news