Tin mới

Sát Tết Nguyên đán, siêu thị Big C quy định chỉ cho khách mua 5 thùng bia/ngày

Thứ sáu, 09/02/2018, 15:46 (GMT+7)

Không trực tiếp treo bảng thông báo tại quầy như trước nhưng đại diện BigC khẳng định vẫn duy trì việc khống chế số bia bán ra/khách/ngày trong Tết này.

Không trực tiếp treo bảng thông báo tại quầy như trước nhưng đại diện BigC khẳng định vẫn duy trì việc khống chế số bia bán ra/khách/ngày trong Tết này.

Tin tức trên Người Lao ĐộngTri Thức Trực Tuyến đăng tải, 23 tháng Chạp, giá bán lẻ các loại bia nội và cả nhập khẩu tại hệ thống siêu thị Big C được áp dụng khuyến mãi với mức giảm cao nhất khoảng 22%. Ngoài ra, tùy vào số lượng mua nhiều hay ít, khách sẽ được tặng thêm quà, phiếu tham gia một số chương trình của nhà sản xuất...

Không treo bảng thông báo tại quầy như năm trước, Big C khẳng định vẫn khống chế lượng mua bia của khách lẻ tối đa 5 thùng/ngày. Ảnh: Người Lao Động

Áp dụng cả chương trình giảm giá và tặng quà, nhưng lượng khách mua bia vẫn chưa nhiều. Đáng chú ý, siêu thị vẫn áp dụng hình thức khống chế số lượng mua bia hàng ngày của khách lẻ. Theo đó, mỗi khách hàng chỉ được mua không quá 5 thùng bia (các loại) trong một ngày. 

Đại diện BigC cho biết mức giá này sẽ được duy trì đến giao thừa ngày 30 Tết (15-2). Việc áp dụng 5 thùng/khách là do Bigc cung cấp đến khách hàng mức giá tốt nhất và tránh khách sỉ vào mua đi bán lại. Mục tiêu khách hàng BigC nhắm đến là phục vụ tốt nhất người tiêu dùng cuối cùng.

"Để chuẩn bị cho chương trình này, BigC đã dự trữ lượng bia tăng khoảng 25% so với Tết 2017, đảm bảo bán bia giá tốt đến đúng đối tượng khách hàng là người tiêu dùng, hạn chế tối đa tình trạng các đại lý bia thu gom rồi đem ra ngoài bán để hưởng chênh lệch giá" – vị đại diện này cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên hệ thống siêu thị này khống chế số lượng mua bia của khách lẻ. Tết Đinh Dậu 2017, hệ thống bán lẻ vừa được đại gia Thái Lan thâu tóm, cũng áp dụng quy định mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 5 thùng bia trong ngày.

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế, xã hội tháng 1 chiều 1/2, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Phạm Thành Kiên cho biết dịp Tết Nguyên đán 2018, dự kiến người dân thành phố sẽ tiêu thụ khoảng 44 triệu lít bia, 47 triệu lít nước ngọt. Đây là con số rất lớn và các đơn vị sản xuất, phân phối đã cam kết đảm bảo nguồn hàng, không tăng giá.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news