Tin mới

'Sát thủ bóng chết' tại Việt Nam: Quang Hải - Xuân Trường vẫn thua kém ngôi sao này

Thứ tư, 31/07/2019, 09:07 (GMT+7)

Được biết đến như những chuyên gia sút phạt hàng đầu của bóng đá Việt Nam, tuy nhiên nếu so về hiệu suất, Quang Hải và Xuân Trường vẫn thua kém một người đồng nghiệp.

2 bàn thắng từ chấm đá phạt của Xuân Trường cuối tuần qua đánh dấu những pha lập công đầu tiên của tiền vệ này tại V.League 2019. Ngoài ra, thống kê cũng cho thấy tất cả những pha lập công của Xuân Trường tại giải VĐQG Việt Nam đều đến từ ngoài vòng cấm, trong đó có 5 cú sút phạt trực tiếp.

Xuân Trường đã có không ít lần sút phạt thành bàn tại V.League. Ảnh: VTC News

Tại V.League không thiếu những "sát thủ bóng chết" nhưng Xuân Trường đang là cái tên nổi bật nhất. Ngoài ra cũng phải kể đến Quang Hải với cái chân trái chứ danh. Chắc hẳn NHM vẫn không thể quên nổi siêu phẩm "cầu vồng trên tuyết" vào lưới U23 Uzbekistan tại giải U23 châu Á. Còn tại V.League, Quang Hải ít khi được nhận trọng trách đá phạt tại Hà Nội FC. Tuy nhiên mỗi khi được giao trọng trách, tiền vệ này đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tuy nhiên 2 cái tên trên đều chưa phải là những "ông vua đá phạt" tại V.League. Nếu tính về khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh đang là người dẫn đầu. Thống kê từ Instat cho thấy, Tú "ngựa' đã có tới 12 đường kiến tạo từ đá phạt và 6 lần tạo ra cơ hội từ tình huống bóng chết. Đáng nói, tiền vệ số 77 của đội bóng đất Mỏ chưa từng ghi một bàn thắng nào từ chấm đá phạt.

Nghiêm Xuân Tú mới là cái tên chuyển hóa cơ hội tốt nhất từ những tình huống đá phạt. Ảnh: Báo Bóng Đá

Điều này cũng là điều dễ hiểu bởi tại Than Quảng Ninh, những tình huống đá phạt ở cự ly gần đều được trao cho Mạc Hồng Quân hay Hải Huy. Vì vậy Tú "ngựa" không có nhiều cơ hội để ghi bàn từ những tình huống đá phạt với khoảng cách lý tưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news