Tin mới

“Sát thủ diệt tăng” HJ-9A của Trung Quốc mạnh cỡ nào?

Thứ tư, 17/12/2014, 09:40 (GMT+7)

Hongjian-9 (HJ-9A) hay còn được gọi là tên lửa diệt tăng AFT-9A có khả năng phá hủy mọi loại tăng và xe bọc thép trên thế giới.

Hongjian-9 (HJ-9A) hay còn được gọi là tên lửa diệt tăng AFT-9A có khả năng phá hủy mọi loại tăng và xe bọc thép trên thế giới.

 

Xe bọc thép được gắn tên lửa diệt tăng HJ-9A

Theo tin tức từ tờ Want Daily, được thiết kế bởi Công ty Cổ phần Công nghiệp Bắc Trung Quốc, tên lửa dẫn đường bằng laser của AFT-9A có thể thâm nhập vào những xe bọc thép dày 1.200 mm. Điều này khiến AFT-9A trở thành một sát thủ diệt tăng thực sự, có thể thâm nhập vào tất cả các loại tăng thiết giáp hiện được sử dụng trên thế giới.

Khi đối mặt với các mục tiêu không bọc thép, các lô cốt và công sự, tên lửa của AFT-9A có thể được trang bị những đầu đạn nổ mạnh hoặc đầu đạn hiệu ứng nhiệt. Tầm bắn tối đa của tên lửa lên đến 5.000 mét.

Trung Quốc đã dành những nguồn lực lớn để phát triển các loại tăng và xe bọc thép cho PLA trong các cuộc xung đột tương lai.

Một chuyên gia quốc phòng giấu tên nói với Đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc rằng HJ-12 là sát thủ diệt tăng khác trong kho tàng vũ khí của nước này. Sử dụng hệ thống tên lửa “fire and forget” – không cần hướng dẫn sau khi tên lửa được bắn đi, chuyên gia này nói rằng HJ-12 có thể giảm số lượng thương vong trên chiến trường bởi sẽ cần ít người vận hành hơn.

Nó cũng cho phép người điều khiển ẩn nấp ngay lập tức hoặc nạp lại để tấn công mục tiêu khác, ví dụ như tên lửa khác đang xuất phát. Khi tấn công các xe tăng và xe bọc thép của kẻ thù, HJ-12 nhắm tới việc phá hủy đỉnh mục tiêu. Các chuyên gia đánh giá đó là những vị trí dễ bị tổn thương hơn.

HJ-12 cũng có thể được sử dụng để bắn hạ máy bay trực thăng bay ở tầm thấp.

Bảo Linh (tin tức Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news