Tin mới

"Sát thủ săn ngầm" của Hải quân Nga sắp đến Đà Nẵng

Thứ tư, 29/07/2015, 15:39 (GMT+7)

"Sát thủ săn ngầm" của Hải quân Nga được đánh giá là một trong những chiến hạm chống tàu ngầm mạnh hàng đầu thế giới hiện nay, sẽ thăm Đà Nẵng vào ngày 31/7 tới đây.

Theo tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, đội tàu khu trục Hải quân Nga sẽ đến thăm Đà Nẵng từ ngày 31/7-2/8/2015.

Đội tàu săn ngầm của Hải quân Liên bang Nga sang Đà Nẵng lần này gồm Pantelev (khu trục săn ngầm), SB-522 (tàu kéo) và Penhega (chở dầu). Đi cùng đội tàu có 483 sĩ quan, thủy thủ do đại tá A.V Potapov làm chỉ huy sẽ cập cảng Tiên Sa ngày 31/7.

Lễ đón tàu sẽ diễn ra sáng ngày 31/7 tại cầu cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), với sự tham dự của đại diện Cục đối Ngoại (Bộ Quốc phòng Việt Nam); Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; Bộ Tư lệnh Quân khu 5; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng; Bộ Chỷ huy Quân sự TP; Sở Ngoại vụ Đà Nẵng.
Về phía Nga có Tổng lãnh sự Liên bang tại TP Đà Nẵng; Nhân viên Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Việt Nam và Chỉ huy đội tàu.

Khu trục hạm săn ngầm Đô đốc Panteleyev của Hải quân Nga

Tàu Pantelev thuộc lớp Udaloy I Project 1155 đóng từ những năm 1990, được đánh giá là một trong những tàu khu trục chống tàu ngầm mạnh hàng đầu thế giới hiện nay.
Tàu có lượng giãn nước 7.570 tấn, dài 163 m, rộng 19,3 m, mớn nước 6,2 m; được trang bị hệ thống 4 động cơ tuốc bin khí cho phép đạt tốc độ tối đa 65 km/h, tầm hoạt động 19.400 km.

Đây là một trong những chiến hạm chủ lực của Hạm đội Thái Bình Dương Hải quân Nga. Vai trò chính là phát hiện, săn lùng, tiêu diệt tất cả các tàu ngầm, tàu "Đô đốc Pantelev" được trang bị hệ thống vũ khí gồm tên lửa, ngư lôi, rocket cùng thủy thủ đoàn lên đến 300 người.

Tàu săn ngầm Đô đốc Panteleyev (548) thuộc lớp tàu khu trục chống ngầm chuyên dụng Project 1155 Fregat (NATO định danh là Udaloy 1) – có thể coi đây là chiến hạm có một không hai trên thế giới trong lĩnh vực chống tàu ngầm.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news